Chờ...

Xây được 62% bờ kè kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên

VOH - Dự án cải tạo kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên đang được đẩy nhanh tiến độ thi công, nhằm mục tiêu hoàn thành trước 30/4/2025.

Dự án gồm 10 gói thầu xây lắp đều đã được ký kết hợp đồng và nhà thầu đang tập trung mọi nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thi công.

Kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên đã hoàn thành 62%  bờ kè
Kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên đã hoàn thành 62% bờ kè - Ảnh minh họa

Trong đó, một số hạng mục chính có tiến độ tốt như xây dựng kè bờ kênh đạt gần 62%; xử lý nền đất yếu bằng cọc xi măng đất đạt trên 50%; xây dựng các cống cấp 2 đã đồng loạt thi công 22/22 cống.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TPHCM (Ban QLDA Đô thị), tiến độ chung của dự án Xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên đã đạt được 37%.

Các hạng mục đang được nhà thầu triển khai đồng bộ với nhiều tổ thi công song song trên toàn bộ phạm vi dự án.

Đối với công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, trên địa bàn quận Gò Vấp đã bàn giao 43/46 mặt bằng cho chủ đầu tư. Ở quận 12, hiện đã bàn giao mặt bằng 82/182 hộ, hiện đang tiếp tục thực hiện các thủ tục đền bù, thu hồi đất của 100 hộ còn lại.

Riêng về tình hình xử lý tái lấn chiếm, xử lý chồng lấn ranh, toàn dự án có 321 trường hợp vướng mặt bằng liên quan đến việc tái lấn chiếm hoặc có sự giao cắt, chồng lấn ranh với các dự án khác.

Theo BQL dự án hạ tầng, các quận, huyện liên quan đang tích cực rà soát, kiểm tra, đối thoại, vận động người dân bàn giao mặt bằng cho dự án. 

Đến nay, đã giải quyết được 273/321 trường hợp. Các trường hợp vướng mắc còn lại đang được UBND các quận, huyện tích cực xử lý nhằm bàn giao mặt bằng cho dự án theo đúng tiến độ đề ra.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị cho biết, để Dự án đảm bảo tiến độ, việc cần làm nhất là đẩy nhanh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đồng bộ tại các quận/huyện Dự án đi qua. 

Dự án đang được đẩy nhanh tiến độ thi công, nhằm mục tiêu hoàn thành trước 30/4/2025.