Chờ...

6 tuần thí điểm xe điện: Lượng khách tăng 15% mỗi tuần

VOH - Tại TPHCM, sau 6 tuần thí điểm số lượng khách đi xe điện tăng dần 15% mỗi tuần, dự kiến sẽ mở rộng quy mô và vùng hoạt động trong thời gian tới.

Từ ngày 12/4, Công ty TNHH Saigon.PT (Saigon Public Transport) chính thức thí điểm xe điện MEX Buggy Saigon (4 bánh), vận chuyển khách tham quan, du lịch tại khu vực quận 1 và quận 5 ở TPHCM. Đây là phương án vận tải hành khách được kỳ vọng sẽ góp phần phát triển giao thông xanh cho TP.

Gần 2 tháng thí điểm xe điện, Lượng khách tăng 15% mỗi tuần - Ảnh minh họa
Gần 2 tháng thí điểm xe điện, Lượng khách tăng 15% mỗi tuần - Ảnh minh họa

Xe điện nhắm đến đối tượng khách hàng là du khách trong và ngoài nước, phục vụ nhu cầu tham quan, thưởng ngoạn cảnh đẹp và cuộc sống của người dân TPHCM. 

Theo Công ty TNHH Saigon.PT cho biết, sau 6 tuần đưa xe điện MEX Buggy Saigon vào khai thác, đơn vị này ghi nhận tốc độ tăng trưởng bình quân mỗi tuần, lượng khách tăng khoảng 15%. Hiệu suất khai thác này mới đạt mục tiêu vào thời điểm chiều, tối và các ngày cuối tuần. Vào những thời điểm khác, hiệu suất sử dụng xe điện vẫn còn thấp.

Khách hàng lựa chọn đi bằng loại hình đưa đón tận nơi và đi theo giờ khá tương đồng nhau. Trong đó, nhu cầu khách đi dạo phố tập trung nhiều vào ban đêm, còn nhu cầu đi đến các điểm cố định tập trung nhiều vào ban ngày.

Đơn vị nhận được những phản hồi tích cực từ khách hàng. Đa số đều cho rằng,  ngồi xe điện đi trên phố mang lại cảm giác thoải mái, gần gũi với sinh hoạt đời thường của người dân TPHCM, không bị cảm giác say xe như đi các loại xe sử dụng nhiên liệu hóa thạch.

Tuy nhiên hiện nay, xe điện chưa kết nối được các khu di tích đặc trưng các  quận huyện và một số điểm mua sắm, ẩm thực đặc trưng ở TPHCM. Đồng thời, có một số điểm tham quan không cho xe tạm dừng để du khách xuống tham quan nhanh cũng như chụp ảnh lưu niệm.

Trong thời gian tới, đơn vị có phương án mở rộng qui mô và vùng hoạt động. Hiện tại, đơn vị đã báo cáo trong đề án và được phê duyệt, dự kiến sẽ triển khai vào thời điểm thích hợp trong tương lai.

Hiện nay, có xe điện tại các khu vực, tuyến đường như sau:

Khu vực quận 1 và quận 4: Bến Nhà Rồng - Cầu Khánh Hội - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh - Nguyễn Bỉnh Khiêm - Nguyễn Thị Minh Khai - Hoàng Sa - Hai Bà Trưng - Nguyễn Thị Minh Khai - Nguyễn Văn Cừ - Võ Văn Kiệt - Cầu Calmette - Calmette - Hoàng Diệu - Nguyễn Tất Thành - Bến Nhà Rồng.

Khu vực quận 5 và quận 6: Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Trãi - Nguyễn Tri Phương - Hùng Vương - Hồng Bàng - Nguyễn Thị Nhỏ - Lê Quang Sung - Phạm Đình Hổ - Tháp Mười - Hải Thượng Lãn Ông - Võ Văn Kiệt - Nguyễn Văn Cừ.

Về giá vé, giá thuê xe theo chuyến là 120.000 đồng vào ban ngày và 250.000 đồng vào ban đêm có thời gian thuê 30 phút.