Hiện thị trường hàng không Việt Nam đang chịu tác động của việc triệu hồi động cơ của Nhà sản xuất Pratt Whitney dẫn đến việc thiếu hụt tàu bay của các hãng hàng không Việt.
Tuy nhiên, các hãng hàng không Việt Nam đã có nhiều giải pháp, phương án khai thác để bù đắp tải cung ứng bị thiếu hụt trên thị trường; duy trì các đường bay nội địa nói chung và 5 đường bay: Hà Nội/Vinh/Hải Phòng/Đà Nẵng/Côn Đảo đi đến Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ nói riêng với tổng tần suất khai thác trung bình 11-12 chuyến bay khứ hồi/ngày.
Tuy nhiên, tần suất khai thác hiện nay của các hãng hàng không đến Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ còn chưa phù hợp với nhu cầu đi lại của cán bộ, người dân, khách du lịch và nhà đầu tư.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam tăng tần suất trên đường bay giữa Hà Nội và Cần Thơ vào các khung giờ phù hợp với nhu cầu đi lại của cán bộ, người dân, khách du lịch và nhà đầu tư.
Các hãng bay nghiên cứu, xây dựng kế hoạch tăng tần suất khai thác trên các đường bay hiện hữu khác cũng như mở mới các đường bay nội địa, quốc tế đến Cần Thơ.
Đối với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu doanh nghiệp này chỉ đạo Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ và các Cảng hàng không trực thuộc hỗ trợ, tạo điều kiện cho các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài khai thác các đường bay đến Cần Thơ.
Cục Hàng không Việt Nam sẽ tiếp tục nghiên cứu cơ chế, chính sách hỗ trợ tạo điều kiện cho hoạt động khai thác của các hãng hàng Việt Nam và nước ngoài khai thác đến Cần Thơ.