Chờ...

Cựu sao Arsenal bị bắt giữ vì tàng trữ khối lượng chất cấm trị giá gần 20 tỷ

VOH - Cựu tài năng trẻ của học viện Arsenal - Jay Emmanuel-Thomas, đã bị buộc tội liên quan đến vụ thu giữ khoảng 600.000 bảng Anh cần sa tại sân bay Stanstead.

Emmanuel-Thomas - cựu cầu thủ Arsenal, đã bị các nhân viên của Cơ quan Phòng chống Tội phạm Quốc gia (NCA) tạm giữ và thẩm vấn sau khi lực lượng Biên phòng phát hiện số chất cấm trị giá 600 bảng Anh (khoảng 19,5 tỷ VNĐ) trong vali trên chuyến bay từ Bangkok hạ cánh vào ngày 2 tháng 9.

arsenal-2
Cựu cầu thủ Arsenal bị bắt giữ khi đang vận chuyển một khối lượng chất cấm khổng lồ tại sân bay - Ảnh: Internet

Cầu thủ 33 tuổi này đã bị bắt vào thứ Tư và bị tạm giam trước khi xuất hiện tại Tòa án Carlisle Magistrates vào thứ Năm, với cáo buộc nhập khẩu ma túy loại B.

Emmanuel-Thomas không đưa ra bất kỳ lời bào chữa nào, nhưng luật sư của anh, Nathaniel Gadsby, cho biết cầu thủ này "kiên quyết phủ nhận bất kỳ sự liên quan nào đến kế hoạch nhập khẩu ma túy vào Vương quốc Anh" và "rất mong muốn được minh oan tại phiên tòa".

Hai người phụ nữ 28 và 32 tuổi cũng bị bắt liên quan đến vụ thu giữ ma túy này. Cả hai đều bị buộc tội nhập khẩu ma túy và đã được bảo lãnh để xuất hiện tại Tòa án Chelmsford Crown vào ngày 1 tháng 10 sau khi xuất hiện trước Tòa án Chelmsford Magistrates.

arsenal
Jay Emmanuel-Thomas từng là tài năng trẻ xuất sắc của lò đào tạo Arsenal - Ảnh: Internet

David Phillips, Điều tra viên Cấp cao của NCA, cho biết: "NCA tiếp tục hợp tác với các đối tác như Lực lượng Biên phòng để nhắm mục tiêu vào những người liên quan đến buôn lậu ma túy - bao gồm cả người vận chuyển và người tổ chức.

Chúng tôi kêu gọi bất kỳ ai bị tiếp cận để tham gia vào bất kỳ hình thức buôn lậu nào hãy suy nghĩ thật kỹ về hậu quả có thể xảy ra đối với hành động của họ và những rủi ro có thể thay đổi cuộc sống mà họ sẽ phải đối mặt."

Emmanuel-Thomas xuất thân từ học viện Arsenal và từng được huấn luyện viên Arsene Wenger lúc đó đánh giá là một tài năng "xuất sắc".