13 tình nguyện viên nước ngoài tham gia thử thách đạp xe từ thiện gây quỹ cho trẻ em Việt Nam 

(VOH) - 13 tình nguyện viên từ nhiều quốc gia khác nhau đã xuất phát đạp xe từ Đồng Hới lên Phong Nha (Quảng Bình) để bắt đầu Thử thách Đạp xe Từ thiện CCA (Charity Cycle Adventure) lần thứ 7, kéo dài 4 ngày, vượt hơn 300km đường hiểm trở nhằm gây quỹ cho trẻ em nghèo tại Việt Nam.

Năm nay, đoàn sẽ cùng vượt một cung đường vô cùng ngoạn mục và đầy ý nghĩa. Các thành viên sẽ cùng xuất phát từ Đồng Hới lên Phong Nha, theo đường mòn Hồ Chí Minh đến khu vực DMZ (khu phi quân sự), trước khi lướt qua phá Tam Giang tuyệt đẹp và cuối cùng dừng chân tại cố đô Huế.

Đoàn đạp xe vượt qua những đoạn đường hiểm trở nhất của miền Trung Việt Nam (Ảnh: VV)

Trong hơn 3 ngày, các tay đua sẽ cùng nhau đi qua những thắng cảnh hùng vĩ của dải đất miền Trung xinh đẹp và thách thức một trong những cung đường hiểm trở nhất Việt Nam với nhiều dốc đứng và khúc cua ngoặt.   

Thử thách Đạp xe Từ thiện - CCA (Charity Cycle Adventure) được khởi xướng từ năm 2010 bởi nhóm những người nước ngoài đang làm việc tại TPHCM, yêu thích đạp xe và mong muốn đóng góp cho trẻ em Việt Nam.

Tính đến nay, CCA đã quyên góp được hơn 250.000 đô la Mỹ để hỗ trợ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội đến trường. Trong 6 năm qua, CCA đã chào đón những người bạn nhiệt tình từ khắp nơi trên thế giới đến tham gia, cùng chinh phục những đoạn đường đầy thử thách khắp Việt Nam và quyên góp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Alvin Yap, một trong những thành viên kì cựu chia sẻ: “Đây là lần thứ 6 tôi tham gia hành trình để ủng hộ tổ chức Saigon Children’s Charity và tôi rất vui khi có cơ hội cùng chung tay tạo sự thay đổi như thế này. Hành trình năm nay chắc chắn sẽ để lại rất nhiều kỉ niệm vì đây có thể là lần cuối cùng tôi tham gia, tôi sẽ chuyển công tác sang Dubai vào đầu năm 2017”.