3 quy tắc vàng để trẻ tự bảo vệ mình dịp hè 2019

(VOH) - Các em học sinh được cung cấp những kiến thức cần thiết trong việc chủ động tham gia phòng ngừa, ngăn chặn hành vi xâm hại tình dục trẻ em, góp phần xây dựng môi trường sống an toàn cho trẻ.

Sáng 20/5, tại Trường tiểu học Nguyễn Thị Nhỏ, Công an quận 11 phối hợp với Hội liên hiệp Phụ nữ phường 15 của  quận tổ chức Hội nghị chuyên đề tuyên truyền phòng, chống xâm hại trẻ em; các kỹ năng tự vệ phòng, xâm hại, bạo lực học đường theo chủ đề năm 2019: “Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em”, cho gần 600 em học sinh của trường.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Chi hội Luật sư - Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM tại buổi tuyên truyền cho các em học sinh Trường tiểu học Nguyễn Thị Nhỏ, quận 11, TPHCM

Qua buổi sinh hoạt chuyên đề, các em học sinh được cung cấp những kiến thức cần thiết trong việc chủ động tham gia phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi xâm hại tình dục trẻ em góp phần xây dựng môi trường sống an toàn cho trẻ tại gia đình, trường học và cộng đồng, giảm nguy cơ trẻ em bị xâm hại. 

Tham gia hướng dẫn cho các em tại buổi tuyên truyền, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Chi hội Luật sư - Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM cho biết: "Ba nguyên tắc vàng khi không có người thân bên cạnh các em, nhất là kỳ nghỉ hè này là phải biết phòng vệ bằng cách không cho ai đụng chạm tới. Khi thấy người lạ hay quen đều phải đứng tránh xa ít nhất 1 mét. Quy tắc thứ 3 là khi thấy người lạ hay người quen mà xung quanh không có ai hết mà thấy họ có thái độ nhìn mình lạ, hoặc cử chỉ mà mình thấy không an toàn cho mình thì mình phải la lên. Khi ở nơi vắng vẻ như vào thang máy, vào nhà vệ sinh công cộng hay vào chỗ bơi lội thì phải có cha mẹ đi theo".