6.000 học sinh tham gia chương trình Tiếng Anh Toán-Khoa thực nghiệm

(VOH) - Chiều 23/5, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghịtổng kết triển khai chương trình tiếng Anh Toán – Khoa thực nghiệm năm học 2018 - 2019.

Chương trình Toán- Khoa thực nghiệm là chương trình giảng dạy môn Toán và môn Khoa học bằng tiếng Anh cho học sinh tiểu học do giáo viên bản ngữ đảm trách. Thông qua việc tổ chức tiết học bằng các hoạt động thực nghiệm, học sinh hiểu được quy luật các hiện tượng tự nhiên, kết nối kiến thức với các tình huống thực tế. Ngoài ra, học sinh được trang bị đồ dùng thực nghiệm đến từng cá nhân nên rất hào hứng, tích cực.  

6.000 học sinh,  Tiếng Anh Toán-Khoa thực nghiệm

Chương trình được thực hiện bằng hình thức xã hội hoá trên cơ sở sự đồng thuận và tự nguyện của phụ huynh học sinh. Qua 3 năm triển khai, chương trình tiếng Anh Toán – Khoa thực nghiệm đã mở rộng tại 28 trường tiểu học tại 10 quận nội thành với 6.000 học sinh tham gia.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho rằng việc triển khai chương trình tiếng Anh Toán – Khoa thực nghiệm phù hợp với định hướng phát triển kỹ năng ngoại ngữ cho học sinh theo đề án của Thành phố và của Quốc Gia.

Các quận huyện, các trường cần năng động, tự chủ để đưa tiếng Anh trở thành một thế mạnh của học sinh Thành phố. Có được Tiếng Anh, nền tảng của Toán và Khoa học, học sinh sẽ làm chủ được năng lực lao động và cung ứng nguồn lao động có chất lượng cao cho Thành phố và cả đất nước. Thậm chí còn cạnh tranh ra khu vực nếu lao động chúng ta có đủ điều kiện để làm việc ở các nước trong khu vực và trên thế giới.