Bộ GD-ĐT yêu cầu ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh trên cả nước

(VOH) - Sáng nay, 9/6, Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi trường Đại Y Khoa Phạm Ngọc Thạch yêu cầu trường thực hiện đúng Quy chế tuyển sinh và  các nội dung trong Đề án tuyển sinh mà trường đã công bố (trong đó có nội dung phạm vi tuyển sinh trong cả nước).

Công văn được ban hành sau khi trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đưa ra thông báo, chỉ tuyển sinh đối với các thí sinh có hộ khẩu TPHCM trong năm 2017 vào ngày 7/6.

Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch do Ủy ban nhân dân TP.HCM quản lý. Ảnh: TTO

Cụ thể Bộ GD-ĐT khẳng định, theo Quy chế Tuyển sinh quy định "Tất cả các trường đều phải xây dựng và công khai Đề án tuyển sinh trên trang thông tin điện tử của trường và trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT trước khi thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia; chịu trách nhiệm giải trình về các nội dung của Đề án" đồng thời theo quy định "Các trường Đại học, cao đẳng công bố đề án tuyển sinh 2017 trước ngày 20/3/2017".

Bộ GD-ĐT cho rằng, trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đã xây dựng đề án tuyển sinh nêu rõ "Phạm vi tuyển sinh: Toàn quốc". Đề án đã được thông tin trên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ và Trang thông tin điện tử của trường theo quy định. Đây là thông tin căn bản để hơn 16.000 thí sinh nhiều tỉnh, thành đăng ký các môn thi phù hợp và đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào trường.

Vì vậy, vào thời điểm này khi ngày thi đã đến rất gần, việc thay đổi khu vực tuyển sinh theo thông báo của trường là không phù hợp Quy chế Tuyển sinh, ảnh hưởng quyền lợi và gây băn khoăn lo lắng cho nhiều thí sinh đã đăng ký nguyện vọng vào trường.