Cảnh báo hình thức lừa đảo giả mạo thông báo nhập học chương trình Liên kết Quốc tế

(VOH) - Trường Đại học Bách Khoa – Đại học Quốc gia TPHCM vừa phát đi thông báo gửi phụ huynh, sinh viên và các cơ quan báo chí về việc giả mạo thông báo nhập học chương trình Liên kết Quốc tế.

Thời gian qua, trường Đại học Bách Khoa có tiếp nhận thư phản ánh của phụ huynh về việc có tổ chức giả mạo giấy tờ của chương trình đào tạo Liên kết Quốc tế giữa Trường và Macquarie University, Úc; Đại học Quốc gia TPHCM và University of Queensland, Úc nhằm mục đích lừa đảo.

Đây là một hình thức giả tạo giấy tờ, gây ra những rủi ro đáng tiếc cho sinh viên cũng như ảnh hưởng đến uy tín của Trường trong hợp tác đào tạo quốc tế.

Thông báo của Trường Đại học Bách Khoa về việc cảnh báo giả mạo lừa người học (Nguồn: Website Trường)

Theo Phó Giáo sư Tiến sĩ Trần Thiên Phúc, Phó Hiệu trưởng Trường, Trường Đại học Bách Khoa có Văn phòng Đào tạo Quốc tế được thành lập và hoạt động từ năm 2006 đến nay. Trường khẳng định, không có chương trình học bổng trị giá 18.200 đô la Mỹ/năm của Macquaries University, Úc; chương trình Liên kết quốc tế tại Đại học Quốc gia TPHCM và University of Queensland, Úc.

Theo đó, văn bản, số điện thoại, chữ ký, mộc về chương trình đào tạo theo như thông tin của phụ huynh cung cấp đều là giả mạo. Để đảm bảo quyền lợi của mình, phụ huynh và sinh viên không chuyển tiền cho đối tượng và liên hệ ngay với Trường Đại học Bách khoa khi gặp những trường hợp lừa đảo tương tự để được hỗ trợ kịp thời.