Chưa trúng tuyển nguyện vọng 1, cần làm gì ?

(VOH) - Các thí sinh chưa trúng tuyển nguyện vọng 1, xét tuyển nguyện vọng bổ sung là cơ hội có thể vào học tại một trường Đại học. Đợt xét tuyển bổ sung đầu tiên diễn ra từ 21/8 đến 31/8. Các thí sinh có thể chuẩn bị ngay từ bây giờ.

Chưa trúng tuyển nguyện vọng 1, thí sinh vẫn còn nhiều cơ hội vào các trường Đại học

Hiện tại, các trường ĐH, CĐ đã bắt đầu thông báo về các chỉ tiêu xét tuyển nguyện vọng bổ sung và điểm xét tuyển. Các thí sinh có thể tự đánh giá, lựa chọn ngành, trường căn cứ vào điểm trúng tuyển nguyện vọng 1 và điểm xét tuyển nguyện vọng bổ sung của trường mà bạn dự định nộp.

Thí sinh cần tìm hiểu rõ cách thức xét tuyển và chuẩn bị kỹ lưỡng hồ sơ cho đợt xét tuyển bổ sung

Theo thầy Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TPHCM, trong lần xét tuyển bổ sung nguyện vọng 1, thí sinh được đăng ký tối đa vào 3 trường, mỗi trường 2 ngành. Thí sinh xếp thứ tự ưu tiên 1,2. Tương tự như đợt 1, thí sinh không được rút hồ sơ khi đã đăng ký xét tuyển, không được thay đổi nguyện vọng trong đợt xét tuyển.

Thí sinh không nộp giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia mà chỉ cần sử dụng mã đăng ký xét tuyển ghi trên giấy này để điền vào phiếu đăng ký xét tuyển. Giấy xác nhận kết quả thi chỉ được nộp lại khi thí sinh nhập học chính thức vào trường trúng tuyển.

Sau khi nhận được giấy báo trúng tuyển nguyện vọng bổ sung, nếu đậu cả 3 trường cùng một lúc, thí sinh có quyền chọn trường để theo học. Tương tự đợt xét tuyển nguyện vọng 1, thí sinh trúng tuyển nguyện vọng bổ sung phải nộp bản chính giấy chứng nhận kết quả thi để khẳng định việc theo học tại trường. Thời gian nộp đến hết ngày 9/9/2016.

Trường hợp không trúng tuyển, thí sinh tiếp tục đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung ở đợt tiếp theo.

Hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung gồm:

1. Phiếu đăng ký xét tuyển Nguyện vọng bổ sung (theo mẫu. Mỗi nguyện vọng cần ghi rõ ngành xét tuyển và tổ hợp môn dùng để xét tuyển.

2. Một phong bì đã dán sẵn tem, ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc.

3. Lệ phí xét tuyển: 30.000 đ/hồ sơ. (Trường hợp đăng ký xét tuyển trực tuyến và gửi hồ sơ qua đường bưu điện, thí sinh có thể bổ sung lệ phí sau khi đến trường nhận giấy báo nhập học).

Mỗi nguyện vọng cần ghi rõ ngành đăng ký xét tuyển và tổ hợp môn thi dùng để xét tuyển

Khi đăng ký xét tuyển thí sinh không phải nộp Giấy chứng nhận kết quả thi mà chỉ cần ghi mã đăng ký xét tuyển vào trong Phiếu đăng ký xét tuyển