Cơ hội khởi nghiệp từ trên ghế nhà trường

(VOH) - Nằm trong chuỗi sự kiện của Chương trình “Top 100 Business style 2017”, buổi đối thoại “Cơ hội khởi nghiệp từ trên ghế nhà trường” đã diễn ra ngày 19/8 tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU).

Trước thực tế còn quá nhiều sinh viên khi ra trường gặp nhiều khó khăn trong tìm kiếm cơ hội việc làm do không có sự định hướng, định vị ngay từ khi chọn Trường; do các chương trình giảng dạy chưa phù hợp và đáp ứng công việc của doanh nghiệp, thì hướng nghiệp và kiến tạo việc làm cho cộng đồng sinh viên ngay từ ghế nhà trường là điều rất cần thiết.

Buổi đối thoại “Cơ hội khởi nghiệp từ ghế nhà trường” với hơn 200 doanh nghiệp và các bạn trẻ - cộng đồng sinh viện ĐH HIU là không gian kết nối, là dịp để các bạn trẻ học hỏi kinh nghiệm từ thế hệ đi trước, chuẩn bị hành trang cho tương lai đồng thời các doanh nhân thành đạt cũng hiểu hơn tâm tư nguyện vọng của các bạn trẻ, đưa ra những lời khuyên phù hợp.

Các doanh nhân thành đạt giao lưu trong buổi đối thoại “Cơ hội khởi nghiệp từ trên ghế nhà trường”

Theo đó, lời khuyên từ những doanh nhân thành đạt như TS. Đinh Quang Nương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Hoàng; Bà Phạm Thị Ái Vân Chủ tịch HĐQT World Star Group, Bà Đinh Kim Nhung - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan, Bà Lê Thị Ngọc Hải, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Lê Bảo Minh, TS.Đinh Minh, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn MIGROUP, Ông Wayne Woods, Tổng giám đốc Khách sạn Eastin Grand Sài Gòn… ngay từ đầu các bạn sinh viên phải xác định tầm nhìn tương lai cho mình; học và làm những gì mình đam mê và giỏi nhất; trau dồi thật tốt ngoại ngữ; nâng cao các kỹ năng mềm; có thái độ học tập và ứng xử tốt. 

Tong buổi sáng đã có hơn 20 doanh nghiệm cam kết gần 30.000 cơ hội việc làm cho sinh viên tại đây.