Công bố lịch thi THPT Quốc gia năm 2019

(VOH) - Bộ GD&ĐT đã chốt lịch thi THPT Quốc gia năm 2019. Theo đó, kỳ thi THPT Quốc gia sẽ diễn ra trong ba ngày từ 25/6 đến 27/6. 

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, học sinh sẽ làm ba bài thi độc lập gồm Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ và hai bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật Lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (gồm các môn Lịch sử, Địa Lý, Giáo dục công dân).

thi THPT Quốc gia, tuyển sinh 2019

Ảnh minh họa: VOH

Lịch thi cụ thể như sau

- Ngày 24/6, sáng: Họp cán bộ làm công tác coi thi tại điểm thi; chiều 14 giờ thí sinh đến phòng thi làm thủ tục dự thi.

- Ngày 25/6, sáng các thí sinh thi Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút; chiều thi Toán, thời gian làm bài 90 phút.

- Ngày 26/6, sáng các thí sinh làm bài thi Khoa học Tự nhiên (Vật lý: 50 phút, Hóa học: 50 phút, Sinh học: 50 phút), chiều thi Ngoại ngữ (60 phút).

- Ngày 27/6, sáng các thí sinh sẽ làm bài thi Khoa học Xã hội (Lịch sử: 50 phút, Địa lý: 50 phút và Giáo dục công dân: 50 phút).

Theo kế hoạch, thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia đồng thời với đăng ký các nguyện vọng xét tuyển ĐH-CĐ từ 1/4 đến ngày 20/4 tại các Sở GD&ĐT và các điểm thu nhận hồ sơ.

Sau đó, các thí sinh sẽ có một đợt duy nhất để điều chỉnh nguyện vọng (trực tuyến hoặc bằng phiếu) từ ngày 22 đến 31/7, tức sau khi có điểm thi THPT Quốc gia.

Một số điểm mới trong công tác tổ chức thi

Năm 2019, thí sinh tự do, thí sinh học trung tâm giáo dục thường xuyên sẽ thi chung với thí sinh THPT. Việc coi thi, niêm phong, bảo quản bài thi sẽ có camera giám sát.

Công tác chấm thi các môn tự luận vẫn giao cho các địa phương chấm nhưng Bộ GD&ĐT sẽ giám sát, đồng thời cử cán bộ của các trường ĐH-CĐ tham gia song hành nhằm đảm bảo tính khách quan, chính xác nhất.

Việc chấm thi các môn trắc nghiệm sẽ do Bộ GD&ĐT chủ trì, giao cho các trường ĐH-CĐ tổ chức chấm, giám sát, đảm bảo an ninh.

Năm 2019, việc xét tốt nghiệp THPT cũng có sự điều chỉnh tỉ lệ điểm bài thi và điểm trung bình cả năm học lớp 12. Cụ thể, điểm thi THPT Quốc gia chiếm 70% và 30% điểm học bạ.

Học sinh giỏi quốc gia được tuyển thẳng vào 96 ngành đào tạo đại học - Theo công bố của Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT), kỳ tuyển sinh 2019, học sinh giỏi quốc gia được tuyển thẳng vào 96 ngành đào tạo đại học.

Robot đòi nợ 'hăng hái' gọi người mắc nợ đến 1.800 lần - Hơn 1/4 người tiêu dùng Mỹ nhận được cuộc gọi tự động nhắc nhở về các hóa đơn quá hạn, nhiều người bị gọi đến hàng trăm lần trong một tháng vì thanh toán trễ hoặc mắc nợ.

Kỳ vọng làm ra sản phẩm trí tuệ nhân tạo thương hiệu Việt Nam - Sáng 20/03, Sở Khoa học và Công nghệ TP phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông TP tổ chức Hội thảo khoa học Nghiên cứu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tại TPHCM giai đoạn 2019 – ...