Đại học Luật TPHCM công bố điểm chuẩn trúng tuyển

(VOH) - Đại học Luật TPHCM là đại học đầu tiên công bố điểm chuẩn trúng tuyển.

Đại học Luật TPHCM vừa công bố kết quả kiểm tra đánh giá năng lực, điểm xét tuyển chính thức theo đề án tuyển sinh riêng.

Điểm chuẩn căn cứ trên ba tiêu chí: điểm thi THPT quốc gia năm 2018 của thí sinh (chiếm tỷ trọng 60%) và điểm học bạ trong 3 năm học THPT (chiếm 10%), còn lại là điểm bài thi năng lực.

>>> Danh sách 93 trường đại học công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển 

Mức điểm chuẩn cao nhất của trường là 24,5 (ngành Luật Thương mại Quốc tế), thấp nhất 19 điểm (ngành Quản tri Kinh doanh).

Đối với các ngành có điểm chuẩn cao trong 2 năm gần đây như Luật Thương mại Quốc tế, Quản trị - Luật, Ngôn ngữ Anh và Luật, điểm chuẩn năm nay vẫn ở mức cao, dù kết quả thi THPT quốc gia có mức điểm trung bình thấp hơn nhiều so với 2017.

Mức điểm trúng tuyển cụ thể của các ngành theo từng tổ hợp xét tuyển như sau:

điểm chuẩn, trúng tuyển, Đại học Luật TPHCM, tuyển sinh 2018

Điểm trúng tuyển vào các ngành nêu trên dành cho thí sinh thuộc khu vực 3. Mức chênh lệch điểm giữa hai nhóm đối tượng là 1 điểm, giữa hai khu vực kế tiếp là 0,25 điểm.

Thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học bằng cách nộp bản chính giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia năm 2018 (có chữ ký của Chủ tịch Hội đồng thi và đóng dấu đỏ của Sở GD&ĐT) từ 9h ngày 22/7 đến 11h30 ngày 25/7.

Đối với thí sinh nộp hồ sơ qua bưu điện, hạn chót là 11h30 ngày 23/7 (tính theo dấu bưu điện). Thí sinh không nộp giấy chứng nhận kết quả thi xem như từ chối nhập học tại trường.

Thí sinh không trúng tuyển hoặc trúng tuyển nhưng không muốn học tại ĐH Luật TPHCM có thể thực hiện quyền điều chỉnh nguyện vọng theo quy định chung của Bộ GD&ĐT.

Năm nay, Đại học Luật TP HCM có 1.900 chỉ tiêu (tăng 300 so với năm ngoái) với các ngành Luật, Quản trị - Luật, Luật Thương mại quốc tế, Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ Anh - chuyên ngành Anh văn pháp lý. 

>>> Đại học Luật TPHCM: Phương thức tuyển sinh và chỉ tiêu tuyển sinh