Đại học Quốc tế đạt chuẩn MOET của Bộ Giáo dục và Đào tạo

(VOH) - Trường Đại học Quốc tế - ĐHQG TPHCM (ĐHQT) vừa được trao giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục từ Bộ Giáo Dục và Đào tạo (MOET). Trong 12 cơ sở giáo dục được đánh giá công nhận đạt chuẩn MOET, trường ĐHQT đạt được 88.5%, đứng nhất trong các trường phía Nam.

MOET được triển khai trên cả nước từ giữa năm 2015 và trường ĐHQT chính thức đón đoàn kiểm định theo tiêu chuẩn MOET từ Trung tâm kiểm định chất lượng Giáo dục thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQG HN) vào tháng 12/2015. Đoàn khảo sát đã tiến hành nhiều bước và khảo sát chính thức nhà trường thông qua các hoạt động: kiểm tra hồ sơ minh chứng, thảo luận và phỏng vấn chính thức 11 nhóm đối tượng đồng thời lấy ý kiến góp ý bằng phiếu hỏi 11 nhóm đối tượng tham dự phỏng vấn chính thức.

PGS. TS Hồ Thanh Phong - Hiệu trưởng trường ĐHQT nhận giấy chứng nhận đạt chuẩn MOET của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Chuẩn MOET là bộ chuẩn đánh giá cơ sở giáo dục được thiết kế bởi Bộ Giáo Dục và Đào tạo và được giao quyền triển khai đánh giá cho các đơn vị độc lập có chức năng kiểm định các trường đại học của Việt Nam.

Hiện nay, trên cả nước có bốn đơn vị được giao quyền kiểm định, bao gồm: Trung tâm kiểm định chất lượng Giáo dục thuộc ĐHQG HN, Trung tâm kiểm định chất lượng Giáo dục thuộc ĐHQG- TPHCM, Trung tâm kiểm định chất lượng Giáo dục thuộc Đại học Đà Nẵng, Trung tâm kiểm định chất lượng Giáo dục thuộc Hiệp Hội các trường ĐH-CĐ Việt Nam.

Trường ĐHQT là cơ sở giáo dục đầu tiên phía Nam thực hiện đánh giá theo bộ chuẩn MOET của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Để đạt chuẩn MOET, các cơ sở giáo dục sẽ được đánh giá tổng cộng 61 tiêu chí trong tổng số 10 tiêu chuẩn. Và đến thời điểm này, kết quả đánh giá của nhà trường đạt 88.5%, đứng nhất trong các trường phía Nam và đứng thứ hai cả nước trong 12 cơ sở giáo dục đã được công nhận đạt chuẩn MOET.

Đặc biệt, trong kết luận đánh giá bộ chuẩn MOET, trường ĐHQT đã được đánh giá rất cao ở các hoạt động đào tạo, chương trình đào tạo, người học, hợp tác quốc tế, tổ chức và quản lý tài chính của trường…