Dự thảo Quy chế tuyển sinh 2017: không giới hạn nguyện vọng

(VOH) - Sáng nay, 16/12, Bộ GD-ĐT chính thức ban hành Dự thảo Quy chế tuyển sinh 2017 đối với hệ chính quy trình độ đại học, trình độ cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên. Trong đó, có nhiều thay đổi so với năm 2016.

Năm 2017, Bộ cho phép thí sinh được đăng ký nguyện vọng theo mong muốn, không giới hạn số nguyện vọng cũng như số trường. Vì thế cơ hội thí sinh trúng tuyển vào ngành yêu thích sẽ cao hơn. Thí sinh chỉ trúng tuyển vào 1 nguyện vọng ưu tiên cao nhất có thể trong danh sách các nguyện vọng đã đăng ký.

Cụ thể, thí sinh nộp Phiếu đăng ký xét tuyển cùng Hồ sơ đăng ký dự thi THPT Quốc gia, lệ phí đăng ký xét tuyển. Sau khi có kết quả thi THPT quốc gia, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng Đăng ký xét tuyển trong thời hạn quy định, bằng phương thức trực tuyến.

Đáng chú ý ở Dự thảo này, Bộ GD-ĐT không đề cập đến quy định điểm sàn, được áp dụng từ nhiều năm qua trong tuyển sinh đại học. Đồng thời, Bộ lưu ý các trường chỉ quy định tiêu chí và ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào nếu trường thấy cần thiết. Các trường có thể tổ chức nhiều đợt tuyển sinh trong năm học.