Greenery - Sắc xanh tươi trẻ cho năm 2017

(VOH) - Thế giới vào năm 2017 sẽ được tô điểm thêm nhiều sắc xanh hơn khi Viện màu sắc Pantone (Pantone Color Institute) đã chính thức chọn ‘greenery' là màu sắc chủ đạo của năm 2017.

Pantone đặt tên sắc xanh này là "greenery", được mô tả như là "một màu vàng - xanh tươi trẻ và ngọt ngào gợi đến những ngày đầu của mùa xuân khi lá xanh của thiên nhiên sống lại, phục hồi và đổi mới".

Nếu như trong năm 2016, bộ đôi hồng thạch anh và xanh thanh bình được chọn làm màu chủ đạo với sự nền nã, nhu mì, thì trong năm 2017 này sẽ là tông màu cho sự tươi trẻ và ngọt ngào.

"Greenery" - Xanh lá mạ là màu sắc chủ đạo của năm 2017. Ảnh: internet

Hàng năm, đội ngũ Pantone trên toàn thế giới đều nghiên cứu xu hướng thời trang, sản phẩm tiêu dùng, phương tiện truyền thông mạng xã hội và công nghệ. Họ tìm kiếm những ảnh hưởng mô tả được tốt nhất trạng thái hiện tại của xã hội và chọn một màu sắc để phản ánh những yếu tố đó. Đôi khi, Pantone chọn nhiều hơn một màu, chẳng hạn như 2016 là hai màu: hồng thạch anh (Rose Quartz) và xanh thanh bình (Serenity).

"Greenery" - Xanh lá mạ là một sắc xanh ánh vàng, đại diện cho ngày đầu tiên của mùa xuân, khi mà mọi sự vật, cây cỏ đâm chồi nảy lộc, vươn lên khỏi mặt đất để gieo mình cho sự sống mới.

Khác với những màu xanh khác thường đem lại cảm giác lạnh lẽo, xanh lá mạ lại là một sắc màu ấm áp, đem lại cảm giác an toàn, gần gũi, làm dấy lên những khát khao được tái sinh, tái kết nối, đặc biệt là trong bối cảnh chính trị và xã hội đầy biến động trên thế giới hiện nay.

"Đó là màu xanh lá cây báo hiệu sức sống, năng lượng và sự ấm áp của mặt trời. Màu vàng - xanh được chọn phần lớn bởi vì nó đại diện cho sự tái sinh và tái tạo". Laurie Pressman, Phó chủ tịch viện màu Pantone cho biết.

Đặc biệt và ý nghĩa hơn khi màu xanh này cũng đại diện cho phong trào bảo vệ thiên nhiên trên thế giới.

Những màu sắc khi được nghiên cứu và lựa chọn để trở thành biểu tượng cho cả năm thường được đánh giá theo tiêu chí mô tả tốt nhất trạng thái hiện tại của xã hội, đem tới cái nhìn và thái độ của con người trong đời sống.

Ngay khi màu sắc này được công bố lập tức kéo theo làn sóng ứng dụng của chúng trong mọi hoạt động thời trang, thiết kế, sản phẩm tiêu dùng hay công nghệ.

Xanh lá mạ đã ngay lập tức được các thương hiệu thời trang danh tiếng “lăng xê”. Ảnh: internet

Trong lĩnh vực thời trang, xanh lá mạ đã nhanh chóng được các thương hiệu thời trang danh tiếng như Celine, Emilio Pucci, Micheal Kors… “lăng xê” trong những chiếc đầm tha thướt, những chiếc áo phong cách vô cùng tinh tế.

Xanh lá mạ cũng được đánh giá là một gam màu trung tính có tính ứng dụng vô cùng cao khi sắc xanh này có khả năng phối hợp hoàn hảo với mọi tông màu từ tươi sáng tới trầm tối, từ Pastel cho tới ánh kim… thậm chí cũng phối hợp khá ăn ý với màu xanh thiên nhiên vô cùng ấm áp này.

Các thương hiệu sẽ tiếp tục "phủ xanh" trên sản phẩm. Ảnh: internet

Như vậy, năm 2017 này, các thương hiệu sẽ tiếp tục "phủ xanh" bao bì và sản phẩm từ túi xách, trang sức đến đồ gia dụng, thậm chí cả trên các dòng xe ô tô,... như điều tương tự đã từng diễn ra với sắc cam (Tangerine Tango) trong năm 2012.