Chuyện hy hữu: Trường cao đẳng sư phạm Gia Lai tăng điểm chuẩn để đánh rớt thí sinh

(VOH) - Do ngành Sư phạm Ngữ văn chỉ có 1 thí sinh đăng ký xét tuyển nên Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai quyết định đưa ra mức điểm chuẩn cao hơn điểm xét tuyển để đánh rớt thí sinh này.

Chuyện hy hữu này vừa xảy ra tại trường này trong mùa tuyển sinh năm nay. Không chỉ vậy, Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai trước đó còn công bố điểm chuẩn các ngành sư phạm bậc cao đẳng cao bất ngờ.

Theo đó, điểm ngành cao nhất là Sư phạm Ngữ văn lên tới 23 điểm. Hai ngành sư phạm Hóa và sư phạm Lịch sử 20 điểm, sư phạm Tiếng Anh 19 điểm, sư phạm Toán và Lý cùng lấy 18 điểm. Hai ngành điểm chuẩn thấp nhất là Giáo dục Mầm non, Giáo dục Tiểu học lấy 15 điểm.

Thí sinh nộp hồ sơ nhập học tại một trường Đại học. Hình minh họa: Phương Nguyệt.

Trao đổi với VOH, Tiến sĩ Nguyễn Thị Thu Hà, Phó hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, đây là một quyết định đau lòng của nhà trường, với mong muốn hết sức nhân văn là tạo cơ hội cho thí sinh có thể trúng tuyển ở nơi khác.

Trong tổng số 8 ngành đào tạo, điểm chuẩn trường công bố cho bậc cao đẳng chỉ đúng với 2 ngành: Giáo dục tiểu học và Giáo dục mầm non cùng lấy 15 điểm.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Thu Hà giải thích, số lượng thí sinh đăng ký vào rất ít. Có những ngành không có thí sinh. Ngành cao nhất chỉ có 4 thí sinh thôi. Cho nên, qua đợt xét tuyển đợt 1, trường thấy tương lai những đợt tiếp theo trường không có cơ hội để tuyển sinh đủ số lượng thí sinh để mở lớp.

Hội đồng tuyển sinh cũng quyết định rằng, nếu không có cơ hội mở lớp thì tạo điều kiện cho thí sinh đã đăng ký vào trường có cơ hội xét tuyển nguyện vọng tiếp theo. Cho nên, trường xác định điểm chuẩn của trường cao hơn điểm hiện có của thí sinh một chút, để cho các em có cơ hội xét tuyển vào nơi khác”.

Bà Hà chia sẻ thêm, năm nay số thí sinh nộp hồ sơ đăng ký chỉ tập trung vào hai ngành Giáo dục Tiểu học và Giáo dục Mầm non với số lượng đạt gần chỉ tiêu là 170 cho cả hai ngành này.