Nạn nhân chất độc da cam Nguyễn Hồng Lợi - Cuộc sống là những điều tốt đẹp.

(VOH) - Ngày 18/3, tại Bảo tàng Chứng tích chiến tranh đã diễn ra buổi giao lưu với anh Nguyễn Hồng Lợi- nạn nhân chất độc da cam bị mất 2 chân và cánh tay phải nhưng đã nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và đạt nhiều thành tựu. Buổi giao lưu nhằm hướng tới kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3). 

Mất hai chân và cánh tay phải nhưng chàng trai 23 tuổi Nguyễn Hồng Lợi đang là vận động viên bơi lội và là nhân viên thiết kế của công ty thời trang Sỹ Hoàng. (Ảnh: Zing)

Nguyễn Hồng Lợi sinh năm 1987, sống ở TPHCM, bị dị tật bẩm sinh, khi được 5 tuổi, Lợi chuyển vào sống ở Làng Hòa Bình- Bệnh viện Từ Dũ. Tại đây, anh được các bác sỹ và điều dưỡng chăm sóc, dạy dỗ, từ một cậu bé nhút nhát đã trở thành một chàng trai hoạt bát.

Với sự dìu dắt của Huấn luyện viên Nguyễn Phương Khanh, Lợi chính thức trở thành vận động viên bơi lội và đạt nhiều thành tích trong các hội thi thể thao người khuyết tật trong nước và quốc tế. Qua các lần dự thi, Nguyễn Hồng Lợi đã đạt được 8 Huy chương Vàng, 9 Huy chương Bạc. Đặc biệt, năm 2014, anh đạt Huy chương đồng môn bơi lội tại ASEAN Para Games VII tại Myanmar.

Mang trong mình nhiều khiếm khuyết cơ thể nhưng tâm hồn của Nguyễn Hồng Lợi lại hết sức lạc quan vui vẻ, chia sẻ về nỗ lực trở thành vận động viên bơi lội:

Không chỉ là vận động viên bơi lội, Nguyễn Hồng Lợi còn khiến mọi người khâm phục khi biết anh đang là học trò của nhà thiết kế Sĩ Hoàng. Với 1 cánh tay trái còn lại, Lợi đã vẽ nên nhiều điều kỳ diệu. Nhà thiết kế Sĩ Hoàng xúc động cho biết về cậu học trò đặc biệt này:

Ngoài công việc huấn luyện viên bơi lội cho các em nhỏ ở Làng Hòa Bình, Lợi còn tham gia đóng phim, tham gia công tác xã hội để “truyền lửa” cho những người có hoàn cảnh như mình. Lợi tâm niệm: Cuộc đời không cho mình nhiều thứ nhưng không lấy đi tất cả. Tôi rất có niềm tin, hy vọng vào cuộc sống và tương lai của mình, do đó tôi mong mọi người hãy như tôi.