Nhiều trường "top trên" xét tuyển bổ sung nguyện vọng 1

(VOH) - Ngay trong ngày cuối cùng thí sinh nộp giấy chứng nhận kết quả thi theo quy định (19/8), nhiều trường đã thông báo điểm và số lượng chỉ tiêu xét tuyển bổ sung nguyện vọng 1. Không ít trường "top trên" cũng đang cần thêm nhiều thí sinh "chống ảo"

ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch thông báo xét tuyển bổ sung đợt 1 cho thí sinh có hộ khẩu tại TP HCM.

Điểm nhận xét tuyển và chỉ tiêu xét tuyển cụ thể:

Lưu ý: Tổng điểm Toán – Hóa – Sinh trong bảng trên là ngưỡng điểm tối thiểu cho phép thí sinh đăng ký xét tuyển bổ sung vào các ngành, không phải là điểm trúng tuyển. Tổng điểm này được làm tròn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tiêu chuẩn phụ: dùng để xét nếu đồng điểm, theo thứ tự sau:

- Điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia môn Ngoại ngữ hoặc điểm Ngoại ngữ được phiên ngang theo quy định ( áp dụng theo thông tin tuyển sinh số 1118/TĐHYKPNT – QLĐT công bố ngày 20/05/2016)

- Trung bình cộng điểm học tập 3 năm học THPT.

Ngành Khúc xạ Nhãn khoa: điểm kỳ thi THPT quốc gia môn Anh văn đạt từ điểm 7.0 trở lên thì mới đủ điều kiện xét tuyển chính thức (vì phải học các môn chuyên ngành bằng tiếng Anh do giảng viên người nước ngoài trực tiếp giảng dạy).

Thí sinh nộp hồ sơ qua đường bưu điện, phải đến Trường đóng lệ phí xét uyển chậm nhất là ngày 31/8.

Trường ĐH Y Dược TP HCM  xét tuyển tổ hợp môn gồm 3 môn Toán, Sinh, Hóa, không nhân hệ số, không làm tròn điểm). Cụ thể:

Trong trường hợp số lượng thí sinh đạt điểm chuẩn vượt quá chỉ tiêu được phê duyệt của Bộ GD-ĐT, nhà trường căn cứ vào: đầu tiên, dựa vào kết quả thi THPT các môn sau để xét tuyển từ cao xuống thấp: Môn Hóa học cho ngành Dược học; Môn Sinh học cho các ngành còn lại. Chỉ tiêu phụ kế tiếp là thí sinh sẽ được xét tuyển dựa vào điểm thi môn ngoại ngữ trong kỳ thi THPT. Các thí sinh không có điểm môn ngoại ngữ sẽ không được xét ở bước này.

Đại học Bách Khoa Hà Nội:

Xét tuyển bổ sung 26 ngành Các ngành tuyển bổ sung nhiều chỉ tiêu nhất là Kỹ thuật cơ khí (KT12 với 120 chỉ tiêu)kỹ thuật điện tử- truyền thông (KT21 với 80 chỉ tiêu), Công nghệ sinh học, Kỹ thuật sinh học, Kỹ thuật hóa học, Công nghệ thực phẩm, Kỹ thuật môi trường (KT31với 80 chỉ tiêu)...

Điều kiện điểm xét từ 6.5 đ trở lên (tính theo công thức điểm xét riêng do trường quy định)