Phối hợp lực lượng phòng chống thiên tai đảm bảo tốt kỳ thi THPT 2017

(VOH) - Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn vừa ban hành văn bản quy định về phối hợp thực hiện biện pháp bảo đảm an toàn cho kỳ thi THPT quốc gia 2017 trên địa bàn thành phố.

Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn vừa ban hành văn bản quy định về phối hợp thực hiện biện pháp bảo đảm an toàn cho kỳ thi THPT quốc gia 2017 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Ban chỉ huy yêu cầu các Sở ngành liên quan chủ động phòng chống ứng phó và khắc phục kịp thời hậu quả khi có thiên tai xảy ra.

Cụ thể, Sở GD-ĐT và các Hội đồng thi kiểm tra phương án chi tiết dự phòng ứng phó cho từng tình huống thiên tai, sự cố; Bộ Tư lệnh, Hội chữ thập đỏ, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy sẵn sàng phương tiện, trang thiết bị chủ động xử lý các tình huống; Công an thành phố tổ chức bảo vệ an ninh trật tự tại các điểm thi, phối hợp với các lực lượng điều tiết giao thông, đảm bảo thông suốt khi xảy ra các sự cố thiên tai. Tổng công ty điện lực đảm bảo nguồn điện ổn định, khắc phục nhanh các sự cố tại các điểm thi.

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các quận huyện phối hợp với Sở GD-ĐT và các Hội đồng thi đảm bảo an toàn cho kỳ thi trên địa bàn phụ trách, có phương án huy động lực lượng, phương tiện hiện có để ứng phó, cứu nạn kịp thời hiện quả khi có sự cố xảy ra.