Sinh viên Đại học Quốc gia TPHCM có thể học liên thông lên trình độ thạc sĩ từ năm 3 đại học

(VOH) - PGS Ts Huỳnh Thành Đạt, Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM (ĐHQG-HCM) ký Quyết định ban hành Quy định tạm thời về đào tạo liên thông từ trình độ đại học lên trình độ thạc sĩ tại ĐHQG-HCM. 

Cụ thể, sinh viên năm thứ 3, năm 4 có điểm trung bình tích lũy đến thời điểm xét tuyển đạt loại khá trở lên, từ 7,0 điểm trở lên theo thang điểm 10, đang theo học ngành học phù hợp tại các trường, viện nghiên cứu, các đơn vị trực thuộc ĐHQG-HCM có thể học liên thông lên trình độ thạc sĩ. 

Quy định này sẽ giúp sinh viên có học lực khá, giỏi rút ngắn thời gian học tập so với tổng thời gian đào tạo trình độ đại học và trình độ thạc sĩ của ngành tương ứng, bằng việc cho phép người học đăng ký học và tích lũy các môn học trình độ thạc sĩ từ năm 3, năm 4 trong quá trình học đại học.

Các môn học tích lũy này được xét công nhận cho các môn học ở trình độ đại học. Thời gian đào tạo chính thức của chương trình liên thông trình độ đại học – thạc sĩ từ 4,5-5,5 năm.

Đại học Quốc gia TPHCM, liên thông, học thạc sĩ, liên thông lên trình độ thạc sĩ

Giảng đường Đại học Quốc tế (ĐHQG-HCM) (Ảnh: LH)

Các cơ sở giáo dục đại học xây dựng quy định chi tiết về thời gian xét tuyển, điều kiện và tiêu chí xét tuyển người học vào chương trình đào tạo liên thông trình độ đại học – thạc sĩ.

Cấu trúc khung chương trình gồm hai phần: phần trình độ đại học và phần trình độ thạc sĩ. Hình thức tuyển sinh chương trình này là xét tuyển, với chỉ tiêu tuyển sinh không vượt quá 50% chỉ tiêu đào tạo trình độ thạc sĩ của ngành tương ứng.

TPHCM: Công bố đáp án bài thi tuyển sinh lớp 10 - Đầu giờ chiều 6/6, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM công bố đáp án và hướng dẫn chấm thi bài thi Ngữ Văn, Tiếng Anh và Toán kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập.

Đừng để trẻ học hè từ nguyện vọng cha mẹ ! - Mùa hè đối với các trẻ em là dịp nghỉ ngơi, vui chơi… nhưng với nhiều phụ huỵnh đây lại là những tháng ngày 'đau đầu' vì không biết gửi con vào đâu và cho con học gì.