Thế giới chung tay khôi phục tầng ô–zôn và khí hậu

(VOH) - Đây là chủ đề chính trong lễ kỷ niệm Ngày quốc tế bảo vệ tầng ô–zôn năm nay do Cục Khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu, Bộ Tài nguyên - Môi trường tổ chức tại TP sáng nay 15/9.

Ảnh minh họa

Trong lễ kỷ niệm, Cục Khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu đã trao thưởng cho thiếu nhi đoạt giải cao trong cuộc thi vẽ tranh bảo vệ tầng ô – zôn; giới thiệu kết quả dự án “trình diễn chuyển giao công nghệ giảm phát thải nhà kính và các chất làm suy giảm tầng ô–zôn trong lĩnh vực làm lạnh công nghiệp” nhằm thúc đẩy việc sử dụng hiệu quả và bền vững thiết bị R-290, giảm phát thải khí CO­2. 

Ông Phạm Văn Tấn, Phó trưởng Ban Công tác đàm phán về biến đổi khí hậu của Việt Nam khẳng định: “VN là một nước khá tích cực trong ứng phó biến đổi khí hậu, chúng ta đã có chiến lược chống biến đổi khí hậu, chiến lược tăng trưởng xanh. Hai chiến lược này đã và đang được triển khai hiệu quả ở Việt Nam với sự tham gia của tất cả các Bộ, ngành và các địa phương.

Chúng ta quan niệm thỏa thuận ở Paris không phải chỉ là trách nhiệm của VN mà còn là cơ hội để phát triển kinh tế theo hướng bền vững hơn với lượng phát thải khí nhà kính giảm thông qua việc áp dụng công nghệ mới, thân thiện với khí hậu, ít phát thải cacbon, từ đó nâng cao tính cạnh tranh cho nền kinh tế".