Thêm lựa chọn bài thi chuẩn quốc tế đánh giá năng lực tiếng Anh cho học sinh TP

(VOH) - Lãnh đạo ngành giáo dục TP đánh giá cao việc thành lập Trung tâm đào tạo và kiểm tra đánh giá theo chuẩn PTE Academic, Anh

Tại sự kiện ra mắt Trung tâm đào tạo và kiểm tra đánh giá theo chuẩn PTE Academic – Anh tại TPHCM do EMG Education tổ chức sáng 27/03, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho hay, đến nay có 90% học sinh bậc tiểu học, 100% học sinh bậc trung học được học tiếng Anh trong nhà trường.

Nhiều học sinh TP đã đạt được các chứng chỉ quốc tế của các tổ chức khảo thí uy tín như Cambridge English – Anh; E.T.S của Mỹ và gần đây là chứng chỉ của PTE của Pearson Education – Anh.

TP cũng đã được tổ chức Education First nhiều năm liền đánh giá là nơi có mức thông thạo tiếng Anh của người dân cao nhất nước và tương đương nhiều thành phố lớn trong khu vực.

Hàng năm có khoảng từ 2.000 – 3.000 học sinh TP tiếp tục tham gia bậc học đại học tại các đại học quốc tế trong và ngoài nước như ở Anh, Mỹ, Úc, Singapore, Nhật.

Với số lượng học sinh gần 1,7 triệu vì vậy nhu cầu được tham gia các bài thi quốc tế nhằm đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh của học sinh TP mỗi năm là rất lớn.

Thêm lựa chọn bài thi chuẩn quốc tế đánh giá năng lực tiếng Anh cho học sinh TP

Ông Lê Hồng Sơn - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP phát biểu.

Lãnh đạo ngành giáo dục TP đánh giá cao việc thành lập Trung tâm đào tạo và kiểm tra đánh giá theo chuẩn PTE Academic, Anh; sẽ là điều kiện cho học sinh TP được tiếp cận và lựa chọn để có thể tham gia bài thi quốc tế đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh theo tiêu chuẩn của Pearson Education – bài thi mà hiện nay được 100% các trường đại học ở Úc, NewZeland và nhiều trường đại học ở Anh, Canada, Mỹ….chấp thuận.