Thi kiểm tra năng lực Đại học Quốc tế: cao nhất bao nhiêu điểm?

(VOH) - Kết quả kì thi kiểm tra năng lực (đợt 1) của Đại học Quốc tế (ĐHQG TPHCM), thí sinh Nguyễn Thành Tâm (Bình Dương) đạt cao điểm nhất 198.4/200 điểm.

Theo đó, thí sinh Nguyễn Thành Tâm (học sinh Trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến, tỉnh Bình Dương) đạt điểm thi cao nhất, trở thành thủ khoa của kỳ thi với 198.4 điểm (môn toán 98,4 điểm và môn tiếng Anh 100 điểm). 

Thí sinh này đã trúng tuyển vào ngành Kỹ thuật xây dựng. Điểm chuẩn trúng tuyển ngành này là 140 điểm.

thi kiểm tra năng lực, Đại học Quốc tế, thủ khoa

Thí sinh tham dự kỳ thi kiểm tra năng lực năm 2019 tại Đại học Quốc tế

Đại học Quốc tế cho biết, tổng số thí sinh nộp hồ sơ tham dự kỳ thi Kiểm tra năng lực (đợt 1) tại trường là 3.937 nhưng chỉ có 3.573 thí sinh dự thi (tỉ lệ 90.75%). Thí sinh dự thi môn bắt buộc là toán học và một môn tự chọn trong số các môn: lý, hóa, sinh, tiếng Anh.

Mỗi thí sinh được thi tối đa 3 môn tự chọn theo quy định vào ngành mà mình đăng ký. Thí sinh được chọn điểm môn tự chọn có kết quả thi cao hơn để tính điểm xét tuyển.

Trong chiều nay (11/6), trường đã công bố điểm trúng tuyển các ngành đào tạo đại học dựa vào kết quả thi kiểm tra năng lực do trường tổ chức. Trong số 20 ngành đào tạo thuộc chương trình do nhà trường cấp bằng, ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng có điểm trúng tuyển cao nhất là 164 điểm.

Điểm trúng tuyển vào từng ngành:

Điểm trúng tuyển là tổng điểm 2 môn thi không nhân hệ số (theo thang điểm 100) cộng với điểm ưu tiên khu vực và đối tượng. Điểm ưu tiên được tính bằng 2/3 điểm ưu tiên khu vực, đối tượng theo quy định của Bộ GD-ĐT đối với từng mức điểm, sau đó quy đổi về thang điểm 100.

Thí sinh đạt từ mức điểm chuẩn trở lên của phương thức thi xét tuyển này phải tốt nghiệp THPT mới đủ điều kiện trúng tuyển.

Trường THPT Bùi Thị Xuân, quận 1, tổ chức lễ “Tri ân và trưởng thành” cho học sinh lớp 12 - Ngày 9/6, lễ “Tri ân và trưởng thành” dành cho học sinh khối 12 đã diễn ra tại trường THPT Bùi Thị Xuân (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1).

Chấm thi lớp 10 tại TP Hồ Chí Minh: Nhiều bài điểm 0 môn Toán, ít có bài điểm 10 - Các giáo viên chấm thi đã cảm thấy “tiếc” khi đề thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay tại TP Hồ Chí Minh khá hay nhưng phổ điểm lại rất thấp, nhất là môn Toán.