Thí sinh trúng tuyển NV1: Nộp Giấy chứng nhận kết quả thi chậm nhất ngày 19/8

(VOH) - Ngày 13/08, nhiều trường ĐH-CĐ đã họp và công bố điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 1 vào trường. đồng thời thông báo quy định xác nhận trúng tuyển và lưu ý thời gian nhập học đối với thí sinh. Những trường còn chỉ tiêu cũng tiếp tục xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

Trường ĐH Tài chính – Marketing TPHCM vừa công bố điểm chuẩn trúng tuyển đợt xét tuyển 1. Đối với ngành Ngôn Ngữ Anh, tổng điểm 3 môn thi thuộc tổ hợp D01, trong đó điểm môn thi tiếng Anh nhân hệ số 2 đạt từ 26 điểm trở lên. Còn lại, các ngành (không nhân hệ số) có điểm chuẩn từ 18,5 điểm – 21,75 điểm. Trong đó, hai ngành Bất động sản, ngành Hệ thống thông tin quản lý có điểm chuẩn 18,5 điểm.

Tại Trường ĐH Nông Lâm cho hay, điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 1 các ngành khá cao, từ 18 – 24 điểm. Đối với hai chương trình tiên tiến: ngành Công nghệ thực phẩm có điểm chuẩn 20,5 điểm; ngành Thú y lấy 22 điểm. 5 chương trình chất lượng cao của trường của điểm chuẩn từ 19,5 – 21,5 điểm.

Phân hiệu của trường tại Gia Lai có điểm chuẩn 16 điểm tất cả các ngành, tương tự Phân hiệu Ninh Thuận của trường lấy 15 điểm tất cả các ngành. Tiến sĩ Trần Đình Lý, Trưởng phòng đào tạo nhà trường cho hay, trường sẽ tiến hành lọc thí sinh để xác định đúng đối tượng thí sinh vào học, chống ảo một cách hiệu quả nhất:

“Chúng tôi đang tính toán theo 3 phương án. Thứ nhất, xác định có 3 nhóm đối tượng vào 3 nhóm trường. Đó là, thí sinh nộp vào Trường ĐH Nông Lâm và cùng nộp vào một trường có điểm chuẩn hàng năm rất cao như: Y dược, Bách khoa, Ngoại thương…nếu trúng tuyển hai trường, thì thí sinh lựa chọn trường tốp trên sẽ cao hơn.

Nhóm thứ 2, đó là những trường có sự cạnh tranh về mức điểm chuẩn ở dưới so với trường, như vậy khả năng các em trúng hai trường thì sẽ chọn ĐH Nông Lâm sẽ cao hơn.

Nhóm thứ 3, những trường có điểm chuẩn tương đương ĐH Nông Lâm, lúc này sẽ tính toán phương án 50/50. Nếu có được dữ liệu thí sinh như vậy thì khả năng lọc ảo sẽ có hiệu quả hơn”, ông Lý nói.

Bên cạnh đó, nhiều trường có điểm chuẩn NV1 bằng với điểm sàn của Bộ GD-ĐT và không có nhiều biến động so với điểm chuẩn của trường trong năm vừa rồi.

Ngoại trừ ngành Dược lấy 17 điểm, các ngành còn lại của trường ĐH Nguyễn Tất Thành đều có điểm trúng tuyển từ 15 điểm. Trường tiếp tục xét tuyển nguyện vọng bổ sung với mức điểm là 15 điểm, đồng thời xét học bạ THPT.

Tương tự, điểm chuẩn của trường ĐH Công nghệ TPHCM năm nay đều bằng điêm sàn hoặc cao hơn điểm sàn từ 0,5 – 1,0 điểm. Theo thống kê, có gần 1.000 thí sinh bị trượt trong đợt xét tuyển NV1 vào trường. Trường ĐH Hoa Sen công bố điểm chuẩn từ 15 điểm, riêng ngành Quản trị kinh doanh có điểm chuẩn là 16 điểm, ngành Kinh doanh quốc tế 17 điểm.

Ngành Ngôn ngữ Anh (môn Tiếng Anh hệ số 2) có điểm chuẩn 20 điểm, Thiết kế nội thất (tuyển tập nghệ thuật hệ số 2) lấy 18 điểm. Trường cũng thông báo xét tuyển nguyện vọng bổ sung với 4 phương thức.

Thí sinh nộp hồ sơ tại trường Đại học Nguyễn Tất Thành. 

Những điểm lưu ý với thí sinh trúng tuyển NV1

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, các trường công bố điểm chuẩn và danh sách thí sinh trúng tuyển trước ngày 14/08. Vì vậy, nếu thí sinh đã trúng tuyển đợt này, thí sinh phải xác định mình có muốn nhập học vào trường hay không.

Thạc sĩ Nguyễn Tấn Ý, Phó Trưởng phòng Công tác Sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành lưu ý thí sinh: “Khi các em tới trường làm thủ tục nhập học, các em mang đầy đủ hồ sơ giấy tờ có liên quan, đặc biệt là giấy trúng tuyển. Nếu như các em đồng ý và chấp nhận học tại trường, các em chỉ được chọn 1 trường thôi chứ không phải nhiều trường. Trước khi nhập học, các em phải lưu ý thật kỹ và chọn cho mình ngành nghề yêu thích. Đừng để trường hợp khi các em đã nhập học rồi, các em mới nhận ra ngành này mình không thích. Chỉ có yêu nghề mới phát huy được quá trình học tập tại trường”.

Thí sinh trúng tuyển lưu ý, thí sinh trúng tuyển đợt xét tuyển 1 phải nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi cho trường đến hết ngày 19/8/2016 (tính theo dấu bưu điện nếu nộp qua đường bưu điện) để xác nhận nguyện vọng học tại trường. Quá thời hạn yêu cầu thí sinh trúng tuyển nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi, những thí sinh trúng tuyển không nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi cho trường được xem như từ chối nhập học. Đây cũng là điểm mới thí sinh cần lưu ý trong năm nay.