Thi tuyển lớp 10: Những vật dụng nào được mang vào phòng thi?

(VOH) - Thí sinh cần lưu ý các vật dụng được phép mang vào phòng thi trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10...

Theo Sở Giáo dục đào tạo TPHCM (GD - ĐT), danh sách các vật dụng thí sinh được phép mang vào phòng thi trong kỳ thi tuyển lớp 10 THPT công lập năm 2019, gồm: bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ.

Sở GD- ĐT cũng lưu ý, các trường hợp thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi. Còn trường hợp thí sinh đến phòng thi muộn nhưng chưa có hiệu lệnh tính giờ làm bài thi, cán bộ coi thi sẽ lập biên bản và cho thí sinh dự thi.

Theo quy định của Sở GD-ĐT TP, các điểm thi phải bố trí bàn hoặc ghế, giá đỡ, tủ… bên ngoài mỗi phòng thi để thí sinh để tài liệu, vật dụng, tránh để tài liệu, vật dụng ngổn ngang, lộn xộn dưới nền phòng học. Mỗi phòng thi được bố trí 24 chỗ ngồi cho thí sinh, khoảng cách bàn ghế, chỗ ngồi của thí sinh (2 học sinh ngồi cạnh nhau theo hàng ngang) phải cách nhau ít nhất 1,2m, đủ chuẩn về vệ sinh, ánh sáng, bàn ghế.

tuyển sinh lớp 10, các vật dụng, phòng thi, lịch thi

Lịch thi tuyển sinh lớp 10

Năm 2019, thành phố có hơn 100.000 học sinh lớp 9, tuy nhiên chỉ tiêu vào các trường THPT công lập chỉ có khoảng 70.000. Do đó, sẽ có gần 30.000 học sinh còn lại dự kiến sẽ học tại các trung tâm giáo dục nghề, trung tâm giáo dục thường xuyên, các trường trung cấp nghề hoặc THPT tư thục.

 Theo kế hoạch của Sở GD-ĐT TP.HCM, học sinh sẽ thi tuyển sinh lớp 10 sẽ thi vào ngày 2 và 3-6. Kết quả của kỳ thi sẽ được công bố vào ngày 13-6. Sau đó, ngày 14-6, sẽ công bố kết quả điểm số và điểm chuẩn tuyển sinh trung học phổ thông chuyên, tích hợp và diện tuyển thẳng.