TPHCM: Hướng đến làm thủ tục chuyển trường, tuyển dụng giáo viên trực tuyến

(VOH) - Sở Giáo Dục & Đào Tạo TP.HCM xây dựng Trang Thông tin Dịch vụ Giáo Dục cũng như các tiện ích khác tích hợp trên Cổng Thông tin điện tử Ngành Giáo dục và Đào Tạo Thành phố www.hcm.edu.vn.

Hoạt động nhằm thực hiện Đề án "Xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh", Kế hoạch cải cái hành chính năm 2019 của thành phố và Kế hoạch cải cách hành chính năm 2019 của Ngành Giáo dục và Đào tạo TP.Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó giám đốc Sở GD&ĐT thông tin về Trang thông tin dịch vụ giáo dục

Trang thông tin sẽ công khai danh mục và thông tin của các đơn vị, cơ sở thực hiện các dịch vụ giáo dục đã được Sở GD&ĐT cấp phép hoạt động trên địa bàn. Trong đó có 407 Trung tâm ngoại ngữ - Tin học, 261 cơ sở dạy thêm - học thêm, 55 cơ sở giáo dục kỹ năng sống và giáo dục ngoài giờ chính khóa, 249 đơn vị tư vấn du học...Người dân có thể dễ dàng tra cứu, tìm hiểu thông tin nhằm lựa chọn các đơn vị cung cấp dịch vụ đã được cấp phép phù hợp với nhu cầu.

Đây cũng là cơ sở để chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và người dân địa phương giám sát, thực hiện các hoạt động thanh tra, kiểm tra sau khi cấp phép. Nếu phát hiện có bất thường tại các cơ sở giáo dục, người dân có thể phản ánh trực tiếp đến đường dây nóng của ngành giáo dục. 

Hiện nay, Sở Giáo Dục & Đào tạo TP.HCM đã xây dựng và vận hành các phần mềm chuyên ngành phục vụ công tác quản lý điều hành như: Phần mềm trực tuyến quản lý thi đua, khen thưởng; Phần mềm thuyên chuyển và tuyển dụng viên chức ngành GD&ĐT; Phần mềm quản lý thông tin chuyển trường...các phần mềm nay đang tiếp tục được hoàn thiện nhằm hướng đến đơn giản thủ tục hành chính, bảo đảm công khai minh bạch. 

Trường đặt tên "Quốc tế" chưa chắc là Quốc tế.
Đó là lưu ý của ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó Giám Đốc Sở GD&ĐT TPHCM. Theo đó hiện nay chỉ có 21 Trường THPT tư thục có yếu tố nước ngoài (tức trường quốc tế) được Sở GD&ĐT cấp phép, giảng dạy chương trình nước ngoài đã được thẩm định. Hiện nay có nhiều trường THPT ngoài công lập có bảng tên đề chữ "quốc tế" khiến người dân dễ dàng nhầm lẫn. Qua đó Sở GD&ĐT lưu ý người dân có thể truy cập vào trang thông tin điện tử của Ngành Giáo dục & Đào tạo tại địa chỉ www.hcm.edu.vn để tra cứu các thông tin chính xác nhất về các cơ sở giáo dục đã được cấp phép. Ngoài ra người dân có thể gửi các phản ánh của mình đến ngành giáo dục qua các đường dây nóng.