TPHCM phát động chương trình đi bộ an toàn giao thông trong học sinh

(VOH) – Hơn 1.000 học sinh đến từ các trường tiểu học trên địa bàn TPHCM tham gia chương trình Lễ hưởng ứng Tháng quốc tế đi bộ đến trường và phát động Hành trình đi bộ an toàn năm 2017.

Đây là hoạt động ý nghĩa do Ban An toàn giao thông TPHCM, Sở Giáo dục và Đào tạo TP cùng phối hợp tổ chức, nhằm giáo dục đi bộ an toàn cho toàn bộ học sinh trên địa bàn TPHCM, diễn ra sáng nay 26/10 tại Trường tiểu học Nguyễn Thái Học (Q.1).

Chương trình thu hút hơn 1.000 học sinh tiểu học trên địa bàn tham gia.

Trước khi buổi lễ diễn ra, các em học sinh trường Tiểu học Nguyễn Thái Học đi bộ diễu hành dọc đường Nguyễn Thái Học rồi kết thúc hành trình ở sân trường, trên tay các em cầm cờ và những thông điệp về an toàn giao thông: “Chúng em đi bộ để thân thiện với môi trường”, “Chúng em đi bộ vì sức khỏe”, “Đi bộ để giảm ùn tắc”, “Hãy đi bộ đúng luật”…

Đi bộ diễu hành trên đường Nguyễn Thái Học.

Sau đó, tại sân khấu chính, các em học sinh được tham gia các trò chơi, chương trình văn nghệ, hoạt cảnh, giao lưu với các nghệ sĩ nổi tiếng…về các thông điệp đi bộ an toàn.

Diễn viên Đình Toàn, đại sứ chương trình giao lưu cùng các em học sinh.

Video clip Diễn viên Đình Toàn chia sẻ về chương trình. (H.Lĩnh)

Ông Nguyễn Ngọc Tường - Phó Trưởng Ban chuyên trách Ban ATGT phát biểu tại lễ phát động.

Theo ông Nguyễn Ngọc Tường - Phó Trưởng Ban chuyên trách Ban An toàn giao thông Thành phố, chương trình thúc đẩy một lối sống năng động và thói quen lành mạnh khi đi bộ, tạo môi trường bền vững và an toàn.

Ông Tường nói: "Chúng tôi muốn gửi thông điệp vận động cùng hưởng ứng hành trình đi bộ an toàn, vừa góp phần giảm ùn tắc, giảm ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố".

Video ông Nguyễn Ngọc Tường cho biết về ý nghĩa của chương trình. (H.Lĩnh)

Sáng kiến đi bộ an toàn cùng FedEx năm nay được khởi động từ nay đến tháng 5/2018, bao gồm chuỗi các hội thảo nâng cao kiến thức, cung cấp thiết bị trợ giúp học tập và an toàn đường bộ cho 30.000 học sinh tại 28 trường tiểu học dọc theo tuyến BRT tại các Quận 1, 5, 6.

Theo khảo sát được tiến hành tại 37 trường tiểu học và trung học nằm dọc theo hành lang BRT, có 37% học sinh cho biết có va chạm với các phương tiện giao thông trong 6 tháng qua, trong đó có 23% bị tai nạn khi đang đi bộ. Sau lễ phát động cấp toàn thành phố, chương trình hưởng ứng sẽ được triển khai các các quận, huyện khác trên địa bàn.

Video Đi bộ diễu hành trên đường Nguyễn Thái Học. (H.Lĩnh)