Tuyển sinh đầu cấp năm học 2019 - 2020: Thời gian tuyển sinh lớp 1, 6 ở TPHCM

(VOH) - Năm học 2019 – 2020, TPHCM tuyển sinh vào lớp 1 từ ngày 1/7 và công bố kết quả đồng loạt vào ngày 31/7; tuyển sinh lớp 6 từ ngày 15/6 và công bố kết quả vào ngày 15/7.

Tuyển sinh vào lớp 1: từ ngày 1/7 và công bố kết quả đồng loạt vào ngày 31/7

Thời gian tuyển sinh lớp 1 tại TPHCM bắt đầu thực hiện từ ngày 1/7 và công bố kết quả đồng loạt vào ngày 31/7.

Các trường không nhận học sinh học sớm tuổi và học sinh trái tuyến ngoài quận, huyện. 

Các trường chỉ thực hiện tuyển sinh vào lớp 1 chương trình tích hợp tại những trường đã đảm bảo đủ chỗ học cho tất cả học sinh trong chỉ tiêu được giao. Mỗi lớp không vượt quá 35 học sinh.

tuyển sinh lớp 1, tuyển sinh lớp 6, năm học 2019 - 2020

Thời gian tuyển sinh lớp 1 tại TPHCM bắt đầu thực hiện từ ngày 1/7 và công bố kết quả đồng loạt vào ngày 31/7.

Đối với học sinh vào học lớp 1 tăng cường ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung) do Phòng Giáo dục quận, huyện xây dựng kế hoạch và chỉ đạo trường tiểu học tổ chức thực hiện theo hướng dẫn của Sở.

Riêng tuyển sinh lớp 1 tăng cường tiếng Pháp thực hiện theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, các lớp tăng cường tiếng Trung ưu tiên tuyển sinh con em người Hoa.

Tuyển sinh vào lớp 6: từ ngày 15/6 và công bố kết quả vào ngày 15/7

Thời gian tuyển sinh lớp 6 bắt đầu từ ngày 15/6 và công bố kết quả vào ngày 15/7.

Học sinh trong độ tuổi quy định đã hoàn thành chương trình tiểu học trên địa bàn quận, huyện nào được vào học lớp 6 ở các loại hình trường trên địa bàn đó, ưu tiên cho HS thường trú trên địa bàn.

Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa kết hợp xét tuyển và tham gia khảo sát năng lực bằng tiếng Anh để tuyển khoảng 525 học sinh lớp 6. Hồ sơ dự tuyển phải đảm bảo điều kiện học sinh đạt điểm kiểm tra định kỳ cuối năm lớp 5 mỗi môn tiếng Việt và toán đạt từ 9 điểm trở lên.

Các trường THCS tổ chức chương trình tăng cường tiếng Anh tiếp nhận học sinh đã được công nhận hoàn thành chương trình bậc tiểu học của chương trình và có điểm kiểm tra công nhận trình độ từng kỹ năng ở lớp 5 đạt từ 6 điểm trở lên (do quận, huyện tự tổ chức) hoặc có điểm toàn năm từng kỹ năng từ 6 điểm trở lên (đối với quận, huyện không tổ chức kiểm tra công nhận trình độ) hoặc có trình độ A2 theo khung CEFR như: chứng chỉ Cambridge Flyer đạt 10/15 khiên hoặc TOEFL Primary Step 2 đạt 3/5 huy hiệu, hoặc cấp độ Breakthrough 48-53 (Breakthrough pass) của PTE Young Learners.

Những trường tổ chức chương trình tăng cường tiếng Pháp tiếp nhận học sinh lớp 5 đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học và có điểm kiểm tra định kỳ cuối năm lớp 5 mỗi môn tiếng Việt và Toán đạt từ 8 điểm trở lên và có điểm trung bình của các môn tiếng Pháp và bằng tiếng Pháp từ 6 điểm trở lên được chuyển thẳng vào các lớp 6 tăng cường tiếng Pháp và bằng tiếng Pháp (lộ trình A). Học sinh đạt điểm trung bình dưới 6 điểm có thể học theo chương trình tăng cường tiếng Pháp hoặc có thể theo học chương trình tiếng nước ngoài hiện hành.

Đối với chương trình tăng cường tiếng Nhật tổ chức tại Trường THCS Lê Quý Đôn (quận 3) và Võ Trường Toản (quận 1). Việc tuyển sinh vào các lớp 6 tiếng Nhật được thực hiện trong số học sinh đã có danh sách vào học lớp 6 của trường.

Lớp 6 tiếng Đức được tổ chức tại Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, THCS Lê Quý Đôn (quận 3) và Võ Trường Toản (quận 1). Việc tuyển sinh thực hiện trong số học sinh đã có danh sách vào học lớp 6 của trường.

Lớp 6 tiếng Hàn tổ chức tại Trường THCS Hoa Lư (quận 9) và Bình Thọ (quận Thủ Đức).

Trường THPT chuyên năng khiếu Thể dục thể thao Nguyễn Thị Định tuyển học sinh lớp 6 vào các lớp bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, điền kinh, võ thuật, cầu lông, bơi lội.

Xem đầy đủ Kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh đầu cấp từ năm học 2019 - 2020 tại đây.

Những điểm mới trong kỳ thi tuyển lớp 10 tại TPHCM năm 2019 - Năm 2019, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại TPHCM sẽ có nhiều điểm mới, một trong số đó là điểm xét tuyển sẽ không cộng thêm điểm nghề.

Kế hoạch tuyển sinh đầu cấp năm học 2019-2020 tại TPHCM - UBND TPHCM vừa ký quyết định ban hành kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp từ năm học 2019-2020.