Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Các nhà khoa học Israel phát triển tinh hoàn trong phòng thí nghiệm

VOH - Các nhà nghiên cứu tại một trường đại học Israel đã phát triển được tinh hoàn nhân tạo, một bước phát triển mà họ cho rằng có thể giúp điều trị chứng vô sinh ở nam giới.

New York Post đưa tin, các chất hữu cơ được tạo ra từ các tế bào chiết xuất từ ​​tinh hoàn chuột. Organoids là phiên bản thu nhỏ ba chiều của các cơ quan chưa trưởng thành. Các nhà sinh học đã tạo ra các phiên bản giống não, thận và ruột từ tế bào gốc.

vô sinh

Nhóm của Tiến sĩ Nitzan Gonen đang nghiên cứu để tìm hiểu xem, liệu các cơ quan được tạo ra từ các tế bào chiết xuất từ ​​tinh hoàn chuột, có thể tạo ra tế bào tinh trùng hay không - Ảnh: X

Daily Mail đưa tin tinh hoàn nhân tạo chưa thể sản xuất ra tinh trùng nhưng các nhà khoa học, dẫn đầu bởi Tiến sĩ Nitzan Gonen từ Đại học Bar-Ilan của Israel cho biết, chúng có nhiều đặc điểm cấu trúc và di truyền giống như các đặc điểm tự nhiên.

Nhóm nghiên cứu nhận ra rằng, quy trình này đã thành công khi họ xác định được các cấu trúc giống như ống và tổ chức tế bào giống với tinh hoàn “bên trong cơ thể sống”.

Tinh hoàn của chuột được nuôi trong phòng thí nghiệm hoạt động tốt trong 9 tuần. Về lý thuyết, đây là thời gian đủ để sản xuất tinh trùng và tiết hormone, The Jerusalem Post đưa tin. Quá trình này thường mất khoảng 34,5 ngày.

Nhóm của Tiến sĩ Gonen hiện đang nghiên cứu để tìm hiểu xem liệu các cơ quan của tinh hoàn nhân tạo này có thực sự tạo ra tế bào tinh trùng hay không và liệu chúng có thể sản xuất ra các hormone giới tính như testosterone hay không.

Các nhà nghiên cứu đang hướng tới việc phát triển tinh hoàn giống người từ tế bào gốc của con người. Họ hy vọng có thể điều trị được bệnh vô sinh ở nam giới.

Xa hơn nữa, các nhà nghiên cứu muốn xác định xem, liệu họ có thể phát triển tinh hoàn nhân tạo tương tự từ sinh thiết lấy từ những cậu bé trước tuổi dậy thì sắp trải qua hóa trị ung thư hay không. Mục đích là cho phép những người sống sót sau khi điều trị ung thư có thể có con nếu việc hóa trị khiến họ bị vô sinh, Tiến sĩ Gonen nói với Daily Mail.