Hãng Toyota sẽ phóng tàu vũ trụ lên mặt trăng vào năm 2040

(VOH) – Tàu vũ trụ này được gọi là Lunar Cruiser, một cái tên thể hiện sự yêu mến đối với dòng xe Toyota Land Cruiser. Dự kiến Toyota sẽ phóng con tàu này lên mặt trăng vào năm 2040.

Toyota đang làm việc với Cơ quan Thám hiểm Hàng không Vũ trụ Nhật Bản về việc đưa một tàu vũ trụ lên mặt trăng khám phá, với tham vọng giúp con người sống trên mặt trăng – các quan chức Toyota cho hay hôm thứ Sáu 28/1/2022.

Tàu Lunar Cruiser sẽ được phóng lên mặt trăng vào năm 2040
Tàu Lunar Cruiser sẽ được phóng lên mặt trăng vào năm 2040

Tàu vũ trụ đang được phát triển, với sự phối hợp Cơ quan Thám hiểm Không gian Nhật Bản, được gọi là Lunar Cruiser, một cái tên thể hiện sự yêu mến đối với dòng xe Toyota Land Cruiser. Dự kiến Toyota sẽ phóng con tàu này mình lên mặt trăng vào năm 2040.

Takao Sato, Giám đốc dự án Lunar Cruiser hãng Toyota Motor Corp., cho biết, con tàu này là dựa trên ý tưởng mọi người có thể ăn, làm việc, ngủ và giao tiếp trong xe một cách an toàn và điều này cũng có thể thực hiện được trong không gian.

Sato nói với hãng Thông tấn AP: “Chúng tôi nhận thấy không gian là một nơi thay đổi tư duy lớn nhất của chúng tôi trong trong thế kỷ này. Với việc du hành vào không gian, chúng tôi có thể phát triển viễn thông và các công nghệ khác mang đến giá trị đối với cuộc sống con người.

Hãng Gitai Japan Inc, một nhà thầu của Toyota, đã phát triển một cánh tay robot cho con tàu Lunar Cruiser, cánh tay robot này được thiết kế để thực hiện các nhiệm vụ như kiểm tra và bảo dưỡng. “Tay nắm” của của sản phẩm này cho phép cánh tay robot di chuyển để thực hiện các nhiệm vụ khác nhau, chẳng hạn như nắm chặt các thiết bị khi cần, thu thập, nâng đồ vật và làm sạch.

Giám đốc điều hành Gitai, Sho Nakanose cho biết ông cảm thấy những thách thức khi phóng con tàu vào không gian nhìn chung có thể giải quyết được, nhưng thực hiện các công việc khác nhau trong không gian tốn nhiều thời gian và nguy hiểm đối với các phi hành gia. “Những nơi đó, hãy để robot thực hiện”- Sho Nakanose cho hay.