42 dự án tranh tài tại bán kết Dự án Khởi nghiệp Nông nghiệp lần 4

(VOH) - Cuộc thi Dự án sáng tạo khởi nghiệp lần 4 với chủ đề “Phát triển tài nguyên bản địa bằng sức mạnh công nghệ” chính thức diễn ra với vòng bán kết 2, diễn ra từ 22 - 23/9/2018.

Có 42 dự án đến từ 11 tỉnh thành sẽ tranh tài để chọn ra những dự án xuất sắc tham gia vào vòng chung kết diễn ra vào cuối tháng 10/2018.

Được phát động từ tháng 5/2018, cuộc thi Dự án khởi nghiệp lần 4, do Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp TPHCM - BSA cùng các đối tác chiến lược tổ chức, đã thu hút 159 dự án, ý tưởng nộp hồ sơ tham gia, tăng gần 30% so với cuộc thi lần 3 năm 2017.

Dự án nâng cao giá trị cây sen Tam Nông - Sữa hạt sen Ba Tre của Nguyễn Thúy Kiều

 

Dự án nâng cao giá trị cây sen Tam Nông - Sữa hạt sen Ba Tre của Nguyễn Thúy Kiều

Các đề tài dự thi đều đáp ứng được tiêu chí theo chủ đề “Phát triển tài nguyên bản địa bằng sức mạnh công nghệ”. Qua vòng sơ loại, Hội đồng giám khảo đã chọn ra 110 dự án, ý tưởng tiêu biểu tham gia vòng bán kết, diễn ra tại 3 địa điểm là Bến Tre, TPHCM và Hà Nội.

Điểm mới của cuộc thi lần này là Ban tổ chức mở rộng đến đối tượng giảng viên và sinh viên các trường đại học. Nhiều sinh viên đã hưởng ứng tích cực và có nhiều đề tài sáng tạo tại cuộc thi năm nay.