50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam đạt trên 9,3 tỷ USD

(VOH) - Theo thông tin mới nhất từ tổ chức tư vấn Brand Finance, năm 2019 thương hiệu quốc gia Việt Nam xếp hạng thứ 42, tăng 8 bậc so với năm 2016.

Thông tin từ Tổ chức tư vấn Brand Finance (Anh Quốc), thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá 247 tỷ USD (tăng 12 tỷ USD tương đương 5,4% so với 235 tỷ USD năm 2018) và được xếp hạng thứ 42 (tăng 8 bậc trong 3 năm qua).

thương hiệu quốc gia Việt Nam 2019

Một số thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam. Ảnh minh họa

Trong 3 năm qua, thương hiệu quốc gia Việt Nam liên tục được cải thiện và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh nhờ những nỗ lực của chính phủ về cải cách môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao xuất nhập khẩu, hỗ trợ thương hiệu sản phẩm và những dự báo tích cực về tăng trưởng GDP. Trong đó, có sự đóng góp của chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Cùng với sự phát triển của thương hiệu quốc gia Việt Nam, giá trị thương hiệu của các doanh nghiệp cũng được cải thiện đáng kể. Năm 2019, theo bảng xếp hạng của Forbes Việt Nam, tổng giá trị của 50 thương hiệu hàng đầu đạt trên 9,3 tỷ USD. Trong đó trên 50% doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam như: Vinamilk, Thaco, Hòa Phát, Habeco, Vietcombank, Vietnam Airlines, Cadivi, Viglacera, Saigontourist…

Theo quyết định phê duyệt Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ năm 2020-2030 có các mục tiêu cụ thể như: trên 1.000 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia; mỗi năm tăng 10% số doanh nghiệp vào danh sách doanh nghiệp có giá trị thương hiệu cao nhất của các tổ chức xếp hạng uy tín trên thế giới; 90% số lượng doanh nghiệp trên cả nước có nhận thức về vai trò của thương hiệu trong sản xuất, kinh doanh, đầu tư; 100% sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam được quảng bá trong nước và tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm…

Brand Finance được thành lập từ năm 1996 có trụ sở tại London, Anh Quốc và có văn phòng trên 20 quốc gia. Đây là một tổ chức tư vấn hàng đầu về định giá thương hiệu và xây dựng chiến lược thương hiệu. Brand Finance cũng là tổ chức duy nhất thực hiện định giá thương hiệu quốc gia.

Ngày 13/11/2019, bên lề Vietnam Foodexpo 2019 diễn ra tại TPHCM Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương đã ký Biên bản thỏa thuận với Brand Finance về hợp tác trong lĩnh vực thương hiệu. 

Cục trưởng Cục Chăn nuôi: Giá thịt heo tăng do nhiễu thông tin - (VOH) - Nhiều chuyên gia cũng khuyến cáo người dân thay thế thịt heo bằng các sản phẩm thịt gà, thủy sản...