Australia đẩy mạnh xuất khẩu nho tươi vào Việt Nam

(VOH) - Việt Nam hiện là nhà nhập khẩu nho tươi lớn thứ tư của Australia và là thị trường xuất khẩu quan trọng của Australia.

Với sự hỗ trợ của Cơ quan Thương mại Australia, sáu nhà trồng nho từ Sunraysia, vùng trồng nho cung cấp đến 99% sản lượng nho xuất khẩu, cùng với Chủ tịch Hiệp hội Nho tươi Australia sẽ có mặt tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 3/12 và Hà Nội ngày 4/12 để quảng bá trái cây cao cấp.

Australia, xuất khẩu nho tươi, Việt Nam

Australia, xuất khẩu nho tươi, Việt Nam

Australia, xuất khẩu nho tươi, Việt Nam

Australia, xuất khẩu nho tươi, Việt Nam

 Một số giống nho của Australia (ảnh do Đại sứ quán Australia cung cấp)

Việt Nam hiện là nhà nhập khẩu nho tươi lớn thứ tư của Australia và là thị trường xuất khẩu quan trọng của Australia. Trong năm qua, xuất khẩu nho tươi của Australia đã tăng trưởng 33%, trong đó xuất khẩu nho tươi sang Việt Nam tăng 81%. Dự đoán trong năm 2020, hai sản phẩm nho tươi được nhập khẩu chính vào Việt Nam là nho không hạt Thompson và Crimson sẽ tiếp tục tăng trưởng 7,4% và 6,6%.

Ông Jeff Scott, Chủ tịch Hiệp hội Nho tươi Australia cho biết một số giống nho mới đã được đưa vào trồng để xuất khẩu trong năm nay. Trong khuôn khổ các hoạt động thương mại tại Việt Nam trong tháng 12/2019, ông Scott sẽ trình bày những thông tin mới nhất về ngành, cung cấp cho các đối tác tại Việt Nam một cái nhìn tổng quan về kết quả mùa vụ năm 2020 cũng như dự báo sản lượng mùa vụ trong vòng 5 - 10 năm tới.