Bà Rịa - Vũng Tàu có nhiều tiềm năng trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực nghề cá

(VOH) - Là một ngư trường lớn nhất cả nước với sản lượng đánh bắt cá tự nhiên đứng thứ 2 toàn quốc, đứng thứ 2 về đội khai thác thủy sản với hơn 6.000 phương tiện.

Với vị trí gần thành phố Hồ Chí Minh, là cửa ngõ hàng hải của khu vực Nam Bộ, Bà Rịa - Vũng Tàu đã trở thành điểm giao thương quan trọng trong lĩnh vực hậu cần nghề cá. Toàn tỉnh có 8 cảng cá lớn với tổng năng lực hàng hóa thông qua cảng cá khoảng 360.000 tấn/năm và trên 170 doanh nghiệp (DN) chế biến thủy sản với tổng công suất trên 250.000 tấn.

Bên cạnh đó, Bà Rịa – Vũng Tàu còn là một tỉnh có thế mạnh công nghiệp, cơ khí với nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.

Để thúc đẩy phát triển Bà Rịa – Vũng Tàu là một trung tâm của đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực nghề cá, năm 2020, lần đầu tiên Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Qũy Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức Cuộc thi Đổi mới sáng tạo ngành khai thác và chế biến hải sản tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2020.

 

Cuộc thi được tổ chức nhằm tìm kiếm, phát triển các giải pháp đổi mới sáng tạo, công nghệ tiềm năng giải quyết các vấn đề trong chuỗi cung ứng ngành khai thác và chế biến hải sản (từ công nghệ đánh bắt, giải pháp tàu thuyền, bảo quản, truy xuất nguồn gốc, chế biến, thị trường đến bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản) có khả năng phát triển thành các sản phẩm, dự án khởi nghiệp, doanh nghiệp công nghệ tốt. 

Cơ cấu giải thưởng gồm 01 Giải Nhất trị giá 50.000.000 triệu đồng, 04 giải pháp Tiềm năng - mỗi giải trị giá 20.000.000 triệu đồng.

Ngoài các giải thưởng bằng tiền mặt, các giải pháp đạt giải còn được hỗ trợ cố vấn, huấn luyện, để hoàn thiện giải pháp, hỗ trợ tìm hiểu thực tế, kết nối với đối tác, và có cơ hội được nhận được sự hỗ trợ từ các chương trình, chính sách khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để phát triển sau Cuộc thi. Cuộc thi dành cho tất cả cá nhân, nhóm cá nhân, nhà nghiên cứu, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Cuộc thi sẽ diễn ra qua hai vòng thi. Thời gian nhận hồ sơ Vòng sơ khảo đến hết ngày 20/11/2020. Chung kết Cuộc thi sẽ được tổ chức đồng thời với chuỗi sự kiện Kết nối Cung cầu Khoa học và công nghệ - TECHCONNECT 2020 do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức vào đầu tháng 12/2020 tại thành phố Vũng Tàu.