Bản tin Kinh tế Tài chính 17/8: Giữ ổn định giá điện

(VOH) – EVN cần tiết kiệm chi phí, kiểm soát và tính toán, xử lý những tồn tại liên quan đến chi phí để giữ ổn định giá điện.

Tháng này có ảnh hưởng đến thị trường bất động sản? 

Theo quan sát trên thị trường, thị trường bất động sản tháng này không có nhiều biến động. Cụ thể, thống kê mới nhất từ batdongsan.com.vn, giá chung cư trong quý II tại Hà Nội đã tăng 13%, còn TP Hồ Chí Minh tăng 10% so với giá trung bình cả năm ngoái. Các sàn bất động sản, chung cư lên giá là do thiếu nguồn cung và giá vật liệu xây dựng tăng cao thời gian qua.

Giữ ổn định giá điện

EVN cần tiết kiệm chi phí, kiểm soát và tính toán, xử lý những tồn tại liên quan đến chi phí để giữ ổn định giá điện.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo điều hành giá quý 2-2022, sau khi cập nhật các thông số đầu vào của quý 1-2022, như tỉ giá, giá nhiên liệu và các khoản chênh lệch tỉ giá, thì phương án giá điện tăng tới trên 12% so với giá bán lẻ bình quân hiện hành. Phương án này đang được các bên liên quan thẩm định, báo cáo Phó thủ tướng.

Bản tin Kinh tế Tài chính ngày 17/8: Giữ ổn định giá điện
Công nhân điện lực sửa chữa đường dây điện tại TPHCM - Ảnh: TTO

Lao động nước ngoài tại Anh tăng cao nhất sau đại dịch Covid-19

Dữ liệu của Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh hôm 16/8 cho thấy, số lượng lao động nước ngoài ở Anh đã tăng lên 223.000 người tính đến cuối tháng 6 năm nay, tăng từ mức 184.000 vào tháng 3 và là mức tăng lớn nhất kể từ đầu năm 2020.

James Smith, một nhà kinh tế tại ING, cho biết: "Di cư, nguyên nhân chính gây ra tình trạng thiếu lao động trong thời gian đại dịch diễn ra, đang cho thấy một số dấu hiệu phục hồi trở lại".

Bản tin Kinh tế Tài chính ngày 17/8: Giữ ổn định giá điện 2
(Ảnh minh họa: Reuters)

Mỹ thúc đẩy chuyển đổi năng lượng từ Đạo luật Giảm lạm phát

Ngày 16/8 theo giờ Mỹ,, Tổng thống Joe Biden chính thức ký ban hành Đạo luật Giảm lạm phát trị giá hơn 430 tỷ USD. Đạo luật này gồm 3 mục tiêu chính: Giảm chi phí chăm sóc y tế và thuốc men cho những người có bảo hiểm y tế Medicare, tăng thuế thu nhập lên mức 15% với những doanh nghiệp có thu nhập từ 1 tỷ USD trở lên và thúc đẩy chuyển đổi sang các dạng năng lượng xanh. Đây sẽ là khoản đầu tư giúp đẩy mạnh xu thế chuyển đổi năng lượng xanh đang mở rộng.

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/