Bánh mì thanh long- cách làm mới giải cứu thanh long cho người nông dân

(VOH) - Mới đây Vua bánh mì Kao Siêu Lực đã hình thành ý tưởng giải cứu cho người nông dân bằng chính sản phẩm truyền thống của gia đình mình.

Đó chính là bánh mì thanh long. Ngay khi sản phẩm này ra đời hôm qua 16/2 đã đón nhận được tình cảm của rất đông người dân TPHCM.

Ra đời trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp khiến nhiều nông sản ùn ứ, không xuất khẩu được, bánh mì thanh long của ông Kao Siêu Lực nhanh chóng chiếm được tình cảm và phản hồi tích cực từ thực khách.

Giữa trưa nắng hàng trăm người sẵn sàng xếp hàng để chờ mua sản phẩm bánh mì thanh long trước cửa hàng bánh ABC trên đường Nguyễn Trãi, quận 5 khiến người đi đường không khỏi ngạc nhiên. Qua tiếp xúc chúng tôi được biết, nhiều người trong số hàng trăm người đến xếp hàng để mua bánh mì không đơn thuần chỉ để thưởng thức, mà vì họ nghe được ý nghĩa của việc làm này là để giải cứu người nông dân nên đến để ủng hộ. Bà Nguyễn Thanh Mai, nhà ở quận 6 phải đón xe ôm công nghệ đi một quãng đường gần 10km đến để mua bánh mì ủng hộ, Theo bà, mỗi người cần góp sức để giải cứu cho người nông dân trong lúc khó khăn.

Dòng người xếp hàng chờ mua bánh mì thanh long

Không chỉ riêng bà Mai mà hàng trăm người khác đến từ nhiều quận, huyện khác nhau cũng đã xếp hàng hơn 1 giờ đồng hồ để chờ mua những ổ bánh mì nghĩa tình ấy. Thông qua báo đài biết được tin, anh Trần Văn Hải, nhà ở quận 7 cũng dành thời gian chạy xe máy 1 đoạn đường khá dài sang tận quận 5 để mua bánh thanh long: "Mình đứng xếp hàng cả tiếng nhưng thấy vui. Mình nghĩ đã ủng hộ thì không chỉ mua mà còn 'share' trên mạng xã hội để nhiều người ủng hộ nông dân mình hơn”.

Người Sài Gòn - TPHCM từ lâu đã vốn rất giàu tình nhân ái, đầy tính nhân văn, sẵn lòng giúp đỡ, yêu thương, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn mỗi khi có những biến cố. Và trong lúc này khi mà rất nhiều người nông dân với hàng ngàn tấn dưa hấu, thanh long đang đứng trước nguy cơ mất trắng thì những việc làm ý nghĩa này như tiếp thêm sức mạnh vừa vật chất, lẫn tinh thần để họ có thêm động lực chuẩn bị cho vụ mùa tiếp theo. Sau hơn 1 tuần tìm tòi nghiên cứu, thử nghiệm, ông Kao Siêu Lực cảm thấy hài lòng và rất vui khi đứa con tinh thần của mình được khách hàng chào đón nồng nhiệt và quan trọng hơn là nhiều tấn thanh long của bà con nông dân sẽ được tiêu thụ. Ông kể: “Tuần trước tôi đi Miền Tây nông dân cho tôi biết có rất nhiều thanh long và sầu riêng không xuất khẩu được.  Lúc đó tôi thấy đau khổ cho người nông dân. Trên xe về thì tôi mới suy nghĩ vậy mình có làm gì được giúp cho người nông dân không? Tôi bắt đầu suy nghĩ và nghĩ rằng không chỉ 1 mình mà cần cả nước ủng hộ. Lúc đầu anh em cũng nói chưa làm qua thì liệu có thành công không. Trong những ngày đầu cũng thất bại, nhưng lấy thất bại làm thành công”.

Khoảng 20 phút một mẻ bánh mì thanh long đỏ, nóng hổi ra lò và chưa đầy 5 phút sau đã được mọi người mua hết.  Sản phẩm được chia thành 2 loại:  bánh mì thanh long giá 6.000 đồng/ổ và khoai môn thanh long 18.000 đồng/ổ. Chỉ sau 1 tuần ấp ủ và cho ra đời sản phẩm đầu tiên, đến hôm qua chỉ với 1 cửa hàng bánh ABC trên đường Nguyễn Trãi, quận 5 đã cho ra lò khoảng 20.000 ổ bánh mì thanh long. Và nếu các cửa hàng khác của công ty ông Lực cũng đồng loạt sản xuất loại bánh mì này thì từ nay người nông dân trồng thanh long sẽ có thêm đầu ra khá lớn ngay chính thị trường trong nước. Với giá 6.000 đồng/ổ, bánh mì thanh long được nhiều người tìm mua. Đây không phải là loại bánh mì thông thường mà là cách “vua bánh mì” Kao Siêu Lực cùng với người dân TPHCM “giải cứu” thanh long cho bà con nông dân trong mùa dịch Covid -19 và cả trong thời gian tới.

Thị trường chứng khoán 17/2/2020: Nhóm ngân hàng phân hóa, VN-Index giảm nhẹ phiên đầu tuần: Phiên giao dịch sáng ngày 17/2, thị trường diễn ra khá giằng co với sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu.

 

Giá cả thị trường hôm nay 17/2/2020: Giá thanh long, dưa hấu, ớt phục hồi: Giá thanh long, dưa hấu, ớt tại một số địa phương phục hồi nhẹ.