Giá cả thị trường hôm nay 11/2/2020: “Giải cứu” thanh long giá phổ biến dưới 10 ngàn đồng

(VOH) - Người dân và các kênh bán lẻ đang cùng chung tay "giải cứu" thanh long với giá cả phải chăng.

Từ sau Tết Nguyên đán 2020, nhiều vùng chuyên canh thanh long đã không bán được hàng bởi các đơn vị phía Trung Quốc ngừng thu mua. Giá thanh long rớt thê thảm, nhiều chủ vườn bán như cho với giá 2.000 đồng/kg. Theo báo cáo của Sở NN-PTNT Tiền Giang, toàn tỉnh hiện có trên 80.000 ha cây ăn trái các loại. Trong đó, thanh long nghịch vụ đang thu hoạch dự kiến tổng sản lượng trên 21.000 tấn trái với tổng diện tích gần 9.000 ha.

Cũng như dưa hấu, thanh long đang được “giải cứu” qua kênh bán lẻ ở nhiều nơi, đặc biệt là siêu thị. Các hệ thống bán lẻ lớn đã bắt tay hỗ trợ tiêu thụ hàng ngàn tấn sản phẩm.

Thanh long ruột đỏ được bán giá chỉ 9.900 đồng/kg tại siêu thị. Ảnh: P Nguyệt

Thống kê nhanh của Saigon Co.op, Big C, MM Mega Market, Vinmart, Lotte Mart cho thấy từ ngày 3/2 đến nay, sản lượng dưa hấu, thanh long bán ra đã gần 1.200 tấn.

Hiện giá thanh long được các siêu thị giải cứu ở mức từ khoảng 5.000 đồng – 12.000 đồng/kg (tùy loại ruột trắng, ruột đỏ và giá khác nhau tại các khu vực). Giá phổ biến từ 5.000 - 10.000 đồng/kg (tùy loại).

Chị Thao (quận Bình Thạnh) cho biết nhà chị gần đây thường xuyên ăn dưa hấu và thanh long hơn các loại trái cây khác, để hỗ trợ bà con gặp khó khăn, và chị thấy người mua cũng được lợi là giá rẻ hơn nhiều so với giá thị trường.

Dịch nCoV: Người đi siêu thị tranh thủ mua nhiều hàng, nhiều người ưu tiên mua online: Dịch nCoV tác động nhiều đến cả thói quen mua hàng của người dân. Siêu thị, trung tâm thương mại không còn quá đông đúc người như trước, mua hàng trực tuyến được ưu tiên hơn.

 

Giá heo hơi hôm nay 11/2/2020: Miền Bắc giảm giá, nhập khẩu thịt heo gặp khó: Việc nhập khẩu thịt heo gặp một số khó khăn như bệnh dịch tả heo châu Phi xảy ra ở nhiều quốc gia, ảnh hưởng lớn đến nguồn cung cấp thịt heo cho các thị trường trên thế giới và dịch ...