Dịch nCoV: Người đi siêu thị tranh thủ mua nhiều hàng, nhiều người ưu tiên mua online

(VOH) – Dịch nCoV tác động nhiều đến cả thói quen mua hàng của người dân. Siêu thị, trung tâm thương mại không còn quá đông đúc người như trước, mua hàng trực tuyến được ưu tiên hơn.

Chị Mai (quận 1) cho biết thường ngày cuối tuần đi siêu thị là phải chấp nhận cảnh đông đúc, cân thực phẩm và tính tiền đều phải chờ đợi. Nhưng bây giờ thì khác.

Người đi mua hàng tại siêu thị cũng ở mức vừa phải, quầy thu ngân không phải xếp hàng dài.

Điểm khác biệt là chị mua rất nhiều thực phẩm và các sản phẩm thiết yếu. Chị giải thích vì hạn chế đến nơi đông người nhằm “né” dịch Corona nên tranh thủ mua nhiều để không phải đi mua đồ thường xuyên. Cũng như chị Mai, nhiều người khác chọn mua khá nhiều sản phẩm thực phẩm tươi sống, đông lạnh và các mặt hàng thiết yếu khác.

Dịch nCoV, siêu thị, mua hàng online

Ảnh minh họa: P Nguyệt

Các siêu thị nhìn chung chuẩn bị nguồn hàng phong phú, đầy đủ. Trừ mặt hàng khẩu trang y tế và nước rửa tay khô đang thiếu, các sản phẩm, thực phẩm khác lượng khá dồi dào. Các mặt hàng thiết yếu như gạo, trứng, thịt, mì tôm thường xuyên được bổ sung lên kệ bán hàng.

Tránh đến nơi đông người, nhiều người chọn mua hàng qua kênh trực tuyến. Chị Thương cho biết có vẻ như thời gian gần đây, các sàn thương mại điện tử ít giảm giá hơn, thậm chí một số sản phẩm tăng giá nhẹ nhưng chị vẫn chọn mua vì tiện lợi, với các shop chị mua hàng nhiều vẫn đực miễn phí vận chuyển không phải đến các cửa hàng mua trực tiếp.

Giá heo hơi hôm nay 10/2/2020: Nhu cầu giảm, giá giảm chẳng bao nhiêuLượng heo xuất ra thị trường giảm do ảnh hưởng dịch nCoV và tháng ăn chay. Nhưng giá heo hơi chỉ giảm nhẹ. Giá thịt thành phẩm bán lẻ đến tay người tiêu dùng vẫn khá cao.

 

Giá tiêu hôm nay 10/2/2020: Giao dịch chậm, giá thấp từ 36.000 - 39.000 đồng/kg: Giá tiêu ngày 10/2 đi ngang tại hầu hết các địa phương vùng trồng tiêu trọng điểm Tây Nguyên và miền Nam. Giá tiêu thế giới ổn định.