Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng thăm Nhà máy sữa Việt Nam

(VOH) - Chiều 2/2, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng đã dẫn đầu đoàn lãnh đạo thành phố đến thăm Nhà máy sữa Việt Nam tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.       

Đoàn thăm xưởng sản xuất sữa của Vinamilk

Theo lãnh đạo Công ty Cổ phần sữa Việt Nam, tổng doanh thu dự kiến năm 2016 đã tăng gấp 7,3 lần so với cuối 2006, tốc độ tăng trưởng bình quân mỗi năm là 17%; năm 2016 nộp ngân sách hơn 4.100 tỷ đồng.

Vinamilk là công ty sữa lớn nhất Việt Nam và nắm giữ hơn 50% thị phần với danh mục sản phẩm đa dạng đáp ứng nhu cầu khách hàng ở mọi lứa tuổi. Vinamilk dẫn đầu thị trường đối với ngành hàng sữa nước chiếm 54%, sữa bột 40%, sữa chua 84% và sữa đặc 80% thị phần.

Hiện nay, tổng đàn bò gồm từ trang trại của Vinamilk và bà con nông dân có ký kết hợp đồng bán sữa cho Vinamillk là gần 120.000 con, mỗi ngày cung cấp khoảng gần 750 tấn sữa bò tươi nguyên liệu. Vinamilk hiện có 10 trang trại đang hoạt động với quy mô tổng đàn gần 20.000 con.

Vinamilk luôn chú trọng đầu tư, phát triển sản xuất, hiện đại hóa nhà máy với 2 hệ thống quy mô và công suất siêu lớn là nhà máy sữa bột Việt Nam và nhà máy sữa nước Việt Nam (nhà máy Mega) khánh thành tại Bình Dương năm 2013…

Ông Đinh La Thăng đánh giá cao thành quả của công ty Vinamilk phát triển thị trường trong và ngoài nước đồng thời đề nghị thành phố, ban lãnh đạo công ty Vinamilk trong quý 1 phải hoàn thành đề án cơ cấu lại toàn bộ chăn nuôi bò sữa để đổi mới giống bò sữa hiện nay tăng năng suất.

Những người chăn nuôi phải có ít nhất 50 con bò trở lên theo giống mới, sẽ được hỗ trợ, cho vay với lãi suất rất thấp hoặc không có lãi suất nhằm đổi mới toàn bộ giống, công nghệ, nguyên vật liệu đảm bảo cho ra sản phẩm sạch; về đề án sữa học đường, trong quý 1 cũng phải hoàn thành, giúp cuộc sống nông dân khá lên và vì chiều cao của người Việt Nam trong tương lai.