Doanh nghiệp tung… vàng đón vía Thần tài

(VOH) - Cứ vào mùng 10 tháng Giêng âm lịch - ngày vía Thần Tài hàng năm, nhiều người lại chen chân mua vàng để cầu mong may mắn, tài lộc. Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp kinh doanh vàng hốt bạc đầu năm.

Khách hàng chen chân mua vàng ngày vía Thần Tài năm trước (Ảnh: Khiêm Huân)

Đủ mẫu để lựa, không sợ cháy hàng

Nhằm đảm bảo cung cấp đủ, kịp thời và đa dạng sản phẩm tài lộc đến người tiêu dùng, Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) tung ra thị trường gần 150.000 sản phẩm chất liệu vàng 24k, tăng khoảng 50.000 sản phẩm so với năm ngoái cùng thông điệp “Kim kê Đắc lộc – Phúc An khang”, gồm miếng vàng Đinh Dậu – Tài lộc 1 chỉ, vàng miếng Phúc, Lộc và Tài 1 chỉ... 

Hai sản phẩm Gà trống vàng và Gà đẻ trứng vàng được làm từ chất liệu vàng 24k, mỗi sản phẩm có trọng lượng 2 lượng vàng cũng là điểm nhấn trong dòng sản phẩm Tài lộc của PNJ. 

Trong khi đó, Tập đoàn DOJI chuẩn bị lên tới 200.000 sản phẩm để cung ứng cho người dân có nhu cầu mua vàng cầu may ngày vía Thần Tài. Trong đó có sản phẩm mỹ nghệ Gà trống vàng 999.9 nguyên khối hình đẹp mắt, có trọng lượng 1 lượng – 2 lượng – 3 lượng – 5 lượng; các sản phẩm đồng vàng Kim Thần Tài (Ông Thần Tài) gồm 3 loại: Kim Thần Tài 1 chỉ – Kim Thần Tài 2 chỉ – Kim Thần Tài 5 chỉ… hay bộ sản phẩm mỹ nghệ độc đáo, được sản xuất bởi công nghệ Nano đúc rỗng, với lớp bên ngoài hoàn toàn bằng vàng 999.9, có giá thành từ 1-2 triệu đồng/sản phẩm và được áp dụng ưu đãi 10%/sản phẩm trong dịp vía Thần Tài.

Công ty CP Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) tung ra thị trường các sản phẩm tượng vàng có trọng lượng 1 - 2 chỉ khắc hình các ông Phúc, Lộc, Thọ, tượng Phật Di Lặc... ép trong vỉ được làm từ vàng 99,99% hay đồng vàng may mắn hình tròn trọng lượng 1 chỉ có in các chữ Phúc - Lộc - Thọ - Khang để khách hàng cất giữ trong ví lấy may cả năm.

Không kém cạnh, để chuẩn bị cho dịp năm mới và ngày Thần Tài 2017, Sacombank – SBJ bổ sung cho thị trường kim hoàn nhiều sản phẩm cao cấp như Bộ đồng tiền “may mắn“ gồm đồng tiền Xuân Di Lặc, đồng tiền Phúc, Lộc, Thọ vàng 24K ép vỉ, hay sản phẩm linh vật năm “Kim Kê Tài Lộc“; đặc biệt là Bộ sản phẩm “Đại Thần Tài Dâng Lộc“ với hai phiên bản tượng vàng, thỏi vàng trọng lượng 1kg vàng 24K.

Những điều cần chú ý khi mua vàng ngày vía Thần Tài

Theo các chuyên gia, khi đi mua vàng ngày vía Thần Tài phải chú ý chọn cửa hàng có uy tín, đảm bảo chất lượng.

Những khách hàng muốn mua những miếng vàng có trọng lượng vừa phải, hoặc các loại nhẫn khoen 0,5 chỉ, 1 chỉ, 2 chỉ nhỏ gọn, dễ cất giữ, biếu tặng thì nên chọn loại ép vỉ vì nếu mua nhẫn tròn trơn không ép vỉ khó xác định được chất lượng. Nhẫn tròn trơn gia công do những cơ sở nhỏ lẻ sản xuất, không có đủ máy móc, công nghệ hiện đại nên có thể không đảm bảo đủ tuổi hay còn gọi là vàng non. Riêng với vàng miếng thì cần phải có số seri.

Với những người mua vàng chỉ để cầu may, sau đó cất tủ tích lũy chứ không bán ra thì có thể mua những sản phẩm hợp tuổi, hợp mệnh. Còn nếu muốn bán mà không bị lỗ thì nên mua vàng nhẫn tròn trơn hoặc vàng miếng.

Một điều lưu ý, ngoài mùng 10/1 Âm lịch đầu năm, khi mua vàng người ta cũng chọn ngày 10 âm lịch hàng tháng, tránh mua vàng vào ngày mùng 9 âm lịch hàng tháng vì theo quan niệm dân gian đây là ngày kiêng xuất tiền.