Các hãng hàng không công bố lịch khai thác đường bay đi, đến thành phố Đà Nẵng

(VOH) - Các hãng hàng không vừa công bố nối lại đường bay đến Đà Nẵng từ ngày 7/9 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại và giao thương, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.

Bộ Giao thông Vận tải cho phép việc khôi phục lại hoạt động vận chuyển hành khách đi và đến thành phố Đà Nẵng căn cứ vào tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát tốt tại Việt Nam.

Theo đó, các hãng hàng không đã ngay lập tức cập nhật lịch khai thác đường bay đi/đến TP.Đà Nẵng.

Cụ thể, Vietnam Airlines thông báo từ ngày 7/9 đến hết ngày 10/9/2020, mỗi ngày Vietnam Airlines sẽ khai thác 01 chuyến khứ hồi giữa Hà Nội - Đà Nẵng, khởi hành từ Hà Nội lúc 16h05 và từ Đà Nẵng lúc 18h05; 01 chuyến khứ hồi giữa TPHCM - Đà Nẵng, khởi hành từ TPHCM lúc 16h05 và từ Đà Nẵng lúc 18h20.

VNA, Đà Nẵng
Vietnam Airlines khai thác lại đường bay đến và đi từ Đà Nẵng (Ảnh: VNA).

Lịch khai thác chuyến bay đến, đi từ Đà Nẵng sau ngày 11/9/2020 sẽ được Hãng cập nhật thường xuyên theo tình hình thực tế dịch bệnh và yêu cầu của cơ quan chức năng.

Trong thời gian này, Hãng sẽ thực hiện giãn cách ghế theo yêu cầu của Bộ Giao thông Vận tải nhằm hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm và khuyến cáo hành khách nghiêm túc thực hiện các biện pháp bảo vệ sức khoẻ cho bản thân cũng như cộng đồng.

Vietnam Airlines vẫn áp dụng các quy trình, tiêu chuẩn phòng dịch toàn diện, chủ động từ mặt đất đến trên không như vệ sinh, phun khử khuẩn tàu bay, trang thiết bị phục vụ, trang bị bảo hộ y tế cho nhân viên, hành khách khai báo y tế, đo thân nhiệt trước khi lên tàu và đeo khẩu trang trong suốt hành trình… Tiêu chuẩn dịch vụ trên không được đơn giản hóa để hạn chế việc tiếp xúc nhiều lần.

Với hãng hàng không Vietjet Air, bước đầu theo kế hoạch, từ ngày 8/9/2020, Vietjet khai thác trở lại các đường bay Đà Nẵng - Hà Nội và Đà Nẵng - TPHCM với tần suất 01 chuyến khứ hồi/chặng/ngày nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân cũng như góp phần hồi phục kinh tế tại Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói chung.

Hành khách trên những chuyến bay đến và đi từ Đà Nẵng sẽ được giãn cách chỗ ngồi và thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn phòng chống dịch như: Đeo khẩu trang tại sân bay và trên tàu bay; Khai báo y tế bắt buộc; Cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh (nếu có)…

Hãng hàng không Bamboo Airways, từ ngày 8/9/2020 cũng chính thức khai thác trở lại các đường bay giữa Đà Nẵng và Hà Nội/TPHCM để phục vụ nhu cầu di chuyển của người dân, cũng như góp phần khởi động và khôi phục phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội của thành phố Đà Nẵng.

Hãng sẽ khai thác trở lại đường bay Hà Nội - Đà Nẵng với tần suất tăng dần: 1 chuyến khứ hồi/ngày trong giai đoạn từ ngày 8/9 - 15/9 và tăng lên 2 chuyến khứ hồi/ngày từ 16/9/2020. Bắt đầu từ 1/10/2020, hãng sẽ khôi phục lại tần suất đường bay này với tần suất 5 chuyến khứ hồi/ngày.

Đối với đường bay TPHCM - Đà Nẵng, Bamboo Airways sẽ khai thác tần suất bay 1 chuyến khứ hồi/ngày trong giai đoạn từ 8/9 - 30/9/2020. Kể từ 1/10/2020, hãng sẽ duy trì tần suất mỗi ngày là 03 chuyến bay khứ hồi.

Hành khách trên các chuyến bay đến/đi Đà Nẵng sẽ được giãn cách ghế ngồi theo yêu cầu của Bộ Giao thông Vận tải nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Bamboo Airways khuyến nghị hành khách tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế, tiến hành đo thân nhiệt cũng như rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm thủ tục và thực hiện hành trình bay. Hãng cũng khuyến nghị các hành khách thực hiện khai báo y tế đầy đủ, cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại di động để được cảnh báo sớm khi có tiếp xúc với người nhiễm Covid-19 nhằm phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

L. Hương (Tổng hợp)

Từ 0 giờ ngày 7/9, Đà Nẵng khôi phục hoạt động vận tải - Từ 0h ngày 7/9, Đà Nẵng sẽ khôi phục hoàn toàn tần suất hoạt động khai thác của ôtô, xe lửa, máy bay, phương tiện thủy... chở khách đi, đến Đà Nẵng.

11 bệnh nhân Covid-19 tại Đà Nẵng đã được chữa khỏi - Ngày 06/09, Đà Nẵng công bố có thêm 11 bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và Trung tâm Y tế Hòa Vang khỏi bệnh.