Chờ...

Các nhà mạng phối hợp liên thông roaming miễn phí ứng phó bão số 3

VOH - Bão số 3 gây nhiều thiệt hại tại các tỉnh miền Bắc, các doanh nghiệp viễn thông đã phối hợp triển khai dịch vụ chuyển vùng di động (roaming) miễn phí.

Chiều 7/9, tại Hải Phòng và Quảng Ninh, hạ tầng viễn thông đã bị ảnh hưởng sau bão, một số trạm thu phát sóng gặp sự cố, đổ trạm. Đây là nguyên nhân dẫn đến việc mất kết nối hoặc kết nối chập chờn.

Để khắc phục tình trạng trên, các nhà mạng đang hoàn thành phối hợp triển khai dịch vụ chuyển vùng di động (roaming) miễn phí.

vnpt-070924
Nhà mạng VNPT triển khai khắc phục hậu quả bão số 3 đảm bảo thông tin liên lạc.

Theo đại diện VNPT, từ trưa 7/9, gió bão mạnh đã khiến mạng lưới viễn thông của Quảng Ninh và Hải Phòng bị gián đoạn liên lạc tại một số điểm. Để đảm bảo thông tin liên lạc, VNPT đã triển khai ứng cứu.

Điện lưới tại các tỉnh Quảng Ninh đến Thanh hoá, Hải Dương, Hưng Yên đang mất diện rộng tại nhiều khu vực, các đơn vị duy trì máy phát điện ứng cứu.

VNPT đã và đang triển khai thực hiện roaming tại một số huyện của Quảng Ninh, Hải Phòng để hỗ trợ đảm bảo dịch vụ tại các khu vực bị ảnh hưởng nặng. Tại các tỉnh còn lại, mạng lưới của VNPT hoạt động bình thường.

Nhà mạng MobiFone cũng đã hỗ trợ khách hàng tại các vùng chịu ảnh hưởng của bão số 3. Các thuê bao MobiFone đã có thể sử dụng chung sóng của các nhà mạng khác.

Viettel thông báo triển khai dịch vụ chuyển vùng di động (roaming) miễn phí. Thuê bao của các mạng di dộng khác có thể được tự động kết nối để thực hiện cuộc gọi, nhắn tin SMS trên hạ tầng của Viettel tại các khu vực mà mạng di động đó bị gián đoạn thông tin và ngược lại.

Quá trình roaming được thực hiện tự động, không cần bất kỳ thao tác nào từ phía khách hàng và được duy trì đến khi các nhà mạng khôi phục lại hoàn toàn mạng lưới.

Động thái trên được kỳ vọng sẽ hỗ trợ chính quyền, người dân đảm bảo thông tin liên lạc tại những vùng bị cô lập khi mạng viễn thông đang sử dụng gặp sự cố và không có sóng.