Các tuyến cao tốc giảm mạnh doanh thu trong quý I/2020

(VOH) - Quý I/2020, lượng phương tiện và doanh thu thu phí trên các tuyến cao tốc đều bị giảm so với cùng kỳ năm trước, do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa cho biết, quý I/2020, lượng phương tiện và doanh thu thu phí trên các tuyến cao tốc đều bị giảm so với cùng kỳ năm trước, do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Theo VEC, doanh thu thu phí của đơn vị giảm trên dưới 16%.

Các tuyến cao tốc giảm mạnh doanh thu trong quý I/2020

Lượng phương tiện và doanh thu thu phí trên các tuyến cao tốc đều bị giảm do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong quý I. Ảnh: PLO

Đáng chú ý, nếu như tháng 1 và tháng 2 vẫn doanh thu ở thế "cầm cự" thì tháng 3 lượng phương tiện cũng như doanh thu thu phí của VEC giảm mạnh so cùng kỳ năm trước, tương đương 15,8% và 16,2%, khiến doanh nghiệp này hụt thu 58 tỷ đồng tiền phí.

Tình trạng giảm phương tiện bắt đầu từ khi một loạt các hoạt động giao thông vận tải, du lịch, dịch vụ cũng như nhu cầu đi lại của người dân bị hạn chế nhằm ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.

Dự báo, tình trạng này sẽ còn kéo dài cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát.

Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cũng cho biết, mặc dù lượng phương tiện sụt giảm nhưng công tác kiểm soát tải trọng trên các tuyến cao tốc vẫn đang được duy trì.