Cách kiểm tra khuyến mãi “thật” – “ảo” trong ngày Black Friday

(VOH) - Nếu bạn nghĩ sẽ tiết kiệm được khối tiền khi mua sắm trong ngày Black Friday, thì hãy nghĩ lại vì có thể tốn tiền vì những chiêu trò khuyến mãi.

Những chương trình quảng cáo rầm rộ trước ngày Black Friday trên khắp thế giới tạo cho mọi người suy nghĩ rằng, các nhà bán lẻ giảm giá xuống mức thấp chỉ trong một ngày và nhiều nơi người ta dẫm đạp lên nhau để mua sắm.

Tuy nhiên theo which.co.uk, một chương trình theo dõi giá sản phẩm bán trong ngày Black Friday 2017 (so với các thời điểm khác trong năm) có thực sự là mức giá thấp nhất mà nhiều người trông đợi hay không thì câu trả lời đa phần là “KHÔNG”.

Nhiều người đang hồi hộp ngóng ngày Black Friday

>>> Ngoài Black Friday - còn nhiều thời điểm “khuyến mãi khủng” nào để mua đồ giảm giá?

>>> 9 bí mật của ngày Black Friday

Kết quả theo dõi cho thấy, 87% mặt hàng giao dịch vào Black Friday có sẵn mức giá như vậy, thậm chí còn rẻ hơn vào nhiều thời điểm khác trong năm.

Và trên thực tế, chỉ có khoảng 13% sản phẩm có mức giá rẻ nhất nếu bán vào ngày Black Friday. Vì vậy, trước khi bạn đổ xô vào việc mua sắm online trong nước, ngoài nước thì hãy tìm hiểu kĩ xem mình có bị hớ hay không.

Một số cách kiểm tra đơn giản như sau:

1. Kiểm tra giá sản phẩm trên nhiều trang khác nhau

Đây là cách kiểm tra giá cơ bản nhất bạn có thể làm, nhưng nghiên cứu của Which cho thấy, chỉ có khoảng rằng 13% người mua sắm trong ngày Black Friday làm điều này trong năm 2017.

Trong khi đó, nhiều cửa hàng/trang web cùng bán sản phẩm ở mức giá tương tự nhau nhưng một trong số đó tự tuyên bố rằng đó là “giá ưu đãi đặc biệt”.

Nếu bạn thấy “ưu đãi đặc biệt” và mua ngay vì nghĩ mua được món hời thì… có nghĩa là bạn chẳng hời được chút nào cả.

2. Kiểm tra lịch sử giá

Nếu bạn dự định mua một món hàng nào đó trong ngày Black Friday thì hãy lên danh sách rút gọn trước đó nhiều ngày và kiểm tra giá trong thời điểm hiện tại trên chính các trang web bạn dự định sẽ mua hàng.

Đến ngày Black Friday, bạn chỉ việc so sánh giá có sẵn trong danh sách và giá khuyến mãi, bạn sẽ biết thực hư món hàng được giảm giá bao nhiêu phần trăm.

Đừng để những con số khuyến mãi khủng làm mờ mắt khi mua sắm

Ngoài ra, có một số trang web cung cấp lịch sử giá của một sản phẩm cụ thể, bạn có thể kiểm tra giá sản phẩm trong nhiều thời điểm để biết là khuyến mãi có thực hay không. Chẳng hạn trang web Pricerunner cung cấp lịch sử giá trên một số trang web bán hàng online, trang CamelCamelCamel hiển thị lịch sử giá sản phẩm trên trang Amazon.

3. Kiểm tra giá trên trang web của nhà sản xuất

Với những người mê mua sắm hàng hiệu trên các trang bán hàng nước ngoài như Amazon, Aliexpress hay Ebay… thì Black Friday là dịp để họ săn tìm mua hàng hiệu với giá hời chưa từng thấy.

Tuy nhiên, tăng giá sau đó giảm giá theo kiểu “khuyến mãi” là chiêu trò của nhiều nhà bán lẻ. Do đó, bạn nên mở các website của nhà sản xuất để biết mức giá chuẩn của sản phẩm là bao nhiêu để tính toán được mức khuyến mãi thực tế của các website và có lựa chọn mua sắm phù hợp.

Tận dụng cơ hội tối đa mua sắm trong ngày Black Friday chẳng có gì là xấu cả. Tuy nhiên, bạn rất nên kiểm tra giá thực của sản phẩm để tránh lãng phí tiền của bạn vào một đồ nào đó mà bạn cho là rẻ và không phù hợp với mình.

Những trang mua sắm trực tuyến giảm giá khủng trong ngày Black Friday 2017 - Sắp đến ngày siêu khuyến mãi lớn nhất trong năm Black Friday tại Mỹ – những tín đồ chuộng hàng ngoại đã chuẩn bị sẵn tiền để mua hàng giảm giá hay chưa?

Những món đồ không nên mua trong ngày Black Friday? - Những khuyến mãi khủng ngày Black Friday có thể khiến bạn hoa mắt và click chuột mua đủ thứ hàng giá rẻ. Tuy nhiên, có một số mặt hàng bạn không nên mua trong dịp này.

Black Friday: Cẩn thận tin tặc và lừa đảo khi mua hàng online - Sự kiện Black Friday là một cơ hội tuyệt vời để mua hàng với giá hời, nhưng cũng có thể mở ra cơ hội vàng cho những kẻ lừa đảo và tin tặc.