Cần phát hiện tuyên dương khen thưởng nhân rộng kịp thời những điển hình tiên tiến 

(VOH) - Cần khen thưởng và động viên kịp thời những lao động là công nhân trực tiếp sản xuất, có nhiều sáng kiến hay trong công việc, lao động giỏi lao động sáng tạo, làm lợi cho đơn vị.

Ngày 3/4, tại hội nghị tổng kết công tác thi đua khối các tập đoàn kinh tế nhà nước năm 2017 và ký kết giao ước thi đua năm 2018, đại diện Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương chỉ đạo các tập đoàn, tổng công ty cần khen thưởng và động viên kịp thời những lao động là công nhân trực tiếp sản xuất, có nhiều sáng kiến hay trong công việc, tích cực hưởng ứng phong trào lao động giỏi lao động sáng tạo, làm lợi cho đơn vị.

Ký giao ước thi đua

Các đơn vị ký kết giao ước thi đua năm 2018.

Các tập đoàn kinh tế nhà nước cần có những hoạt động đẩy mạnh phong trào thi đua, động viên khuyến khích người lao động tham gia và nhân rộng các điển hình tiên tiến. Quan tâm thực hiện tái cấu trúc, đẩy nhanh cổ phần hóa, đổi mới mô hình quản trị, ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất để tăng năng suất lao động, thi đua thực hiện các công trình trọng điểm góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch sản xuất kinh doanh tại đơn vị. Và công tác thi đua phải đi vào thực chất.

Ông Nguyễn Khắc Hà, Vụ Trưởng Vụ 2, Ban thi đua khen thưởng Trung ương cho rằng lấy phong trào thi đua doanh nghiệp hội nhập và phát triển là phong trào chủ đạo và trọng tâm, tức là chủ đạo và trọng tâm của khối doanh nghiệp. Cơ quan làm thi đua khen thưởng phải phát hiện, bồi dưỡng, biểu dương và nhân rộng điển hình, nhân tố tích cực. ”Không phải chờ những cá nhân có thành tích thì chúng ta mới khen mà chúng ta phải xây dựng. Những giá trị ấy mới được lan tỏa ra toàn xã hội", ông Hà nói.