Chợ Bến Thành phục vụ đến 24 giờ đêm 29 Tết Đinh Dậu

(VOH) - Sáng 23/1, Phó chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến dẫn đầu đoàn công tác khảo sát, thăm và làm việc tại chợ Bến Thành nhằm đánh giá tình hình cung ứng hàng hóa thực phẩm tươi sống, rau củ quả, tình hình sức mua tại chợ vào các ngày cận Tết Đinh Dậu 2017. 

Ban quản lý chợ Bến Thành cho biết, về tình hình phòng cháy đã phối hợp với cơ quan phòng cháy chữa cháy quận 1 tuyên truyền cho bà con tiểu thương về phòng chống cháy nổ, cứu nạn cứu hộ; Về an toàn thực phẩm, tình hình kinh doanh thì hàng hóa vào chợ tăng 20-30%, mứt tết tăng 10-20%, đặc biệt trái cây và rau củ quả cũng đảm bảo giá cả ổn định.

Chợ Bến Thành sẽ phục vụ tết từ 24 – 26 tết (đến 22 giờ đêm), còn từ 27 – 29 tết đến 24 giờ đêm. Từ sáng mùng 2 tết, chợ mở cửa kinh doanh trở lại.

Ảnh: PLO.  

Ông Trần Vĩnh Tuyến đánh giá cao sự tiến bộ của chợ Bến Thành luôn đi đầu trong các lĩnh vực thành phố triển khai như truy xuất nguồn gốc thịt heo và chuẩn bị truy xuất nguồn gốc rau sạch… Đồng thời nhấn mạnh những lưu ý: “Hàng đầu là phòng cháy chữa cháy, tất cả công nghệ mới nhất phải triển khai và phải tăng khả năng ngăn ngừa, tức là báo cháy phải có hệ thống phun nước ngay. Về an toàn vệ sinh thực phẩm, yêu cầu hàng đầu là phải rõ nguồn gốc, không yều cầu bắt buộc tất cả phải truy xuất nguồn gốc hết, nhưng lộ trình sắp tới phải cố gắng đạt được”.

“Thứ ba là giá, mình phải chấp nhận thực tế là tết đến cũng phải tăng như giá nhiên liệu, giá xe, mọi thứ chi phí chứ không thể nói không tăng được nhưng mà phải kiểm soát, không để tăng một cách vô tội vạ; thứ nữa là sau tết giá cả phải trở lại bình thường chứ”. – ông Trần Vĩnh Tuyến nói.