Chưa tăng giá điện trong năm 2020

(VOH) - Bộ Công Thương đã có chỉ đạo đối với Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong năm 2020 không điều chỉnh tăng giá điện theo đúng như chỉ đạo của Thủ tướng.

Theo Cục Điều tiết điện lực - Bộ Công Thương, tình hình tiêu thụ điện hơn 2 tháng đầu năm giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến hết ngày 19/3, sản lượng điện tiêu thụ bình quân của cả nước chỉ đạt khoảng 623 triệu kWh/ngày, thấp hơn nhiều so với kế hoạch đầu năm xây dựng là 690,7 triệu kWh/ngày. Sản lượng điện phục vụ cho sản xuất công nghiệp, thương mại, dịch vụ có sự suy giảm mạnh, thấp hơn nhiều so với kế hoạch.

chưa  tăng giá điện

Hình minh họa

"Bộ Công Thương đã có chỉ đạo đối với Tập đoàn Điện lực Việt Nam là trong năm nay không điều chỉnh tăng giá điện theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng cũng như của Bộ trưởng Bộ Công Thương". Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực Nguyễn Anh Tuấn cho biết.

Cũng theo ông Nguyễn Anh Tuấn, để đảm bảo điện cho sản xuất và đời sống thời gian tới, đặc biệt là mùa khô năm nay trong bối cảnh nhiều hồ thủy điện trên cả nước đang khô hạn, Cục đã phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Tài nguyên Môi trường vận hành các hồ thủy điện nhằm góp phần sử dụng nước có hiệu quả nhất cho sản xuất nông nghiệp, sinh hoạt gắn với phát điện.

Dừng cấp visa cho mọi đối tượng vào Việt Nam - (VOH) - Thủ tướng nêu rõ Bộ Ngoại giao, các đại sứ quán phải vận động, khuyến cáo bà con không về nước nếu không thực sự cần thiết