Chính phủ Mỹ không có chủ trương ngừng nhập hàng dệt may Việt Nam

(VOH) - Liên quan đến thông tin Mỹ đang áp dụng chính sách tạm thời ngừng nhập khẩu các sản phẩm dệt may của Việt Nam, Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Hà Kim Ngọc khẳng định đây là thông tin không chính xác.

Đại sứ Hà Kim Ngọc cho biết Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đã liên hệ, trao đổi với các cơ quan liên quan của Mỹ và chính thức được biết Chính phủ Mỹ không có chủ trương tạm thời ngừng nhập khẩu các sản phẩm dệt may của Việt Nam.

dệt may

Hình minh họa

Hiện nay, Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, kim ngạch thương mại hai chiều năm 2019 đạt 77,6 tỷ USD, đưa Việt Nam trở thành một trong 15 đối tác thương mại lớn nhất của Mỹ (số liệu từ Bộ Thương mại Mỹ).

Riêng trong 2 tháng đầu năm 2020, trong khi xuất khẩu sang một số thị trường khác giảm, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Mỹ tiếp tục tăng trưởng, đạt 10,26 tỷ USD (tăng 25,7%).

Xuất khẩu dệt may sang Mỹ đạt 2,25 tỷ USD trong 2 tháng đầu năm 2020, tăng 5,3% so với cùng kỳ năm trước và chiếm gần 48% tổng trị giá xuất khẩu hàng dệt may của cả nước. Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên phạm vi toàn cầu, việc sụt giảm các hoạt động thương mại, trong đó có lĩnh vực dệt may, là không thể tránh khỏi.

Kinh tế khó khăn hơn và nhu cầu mua sắm giảm của người tiêu dùng ở Mỹ cũng sẽ ảnh hưởng đến việc nhập khẩu các mặt hàng liên quan. Nếu tình hình dịch bệnh tại Mỹ kéo dài, việc xuất khẩu hàng hóa của ta sẽ bị ảnh hưởng nhất định.

Dừng cấp visa cho mọi đối tượng vào Việt Nam - (VOH) - Thủ tướng nêu rõ Bộ Ngoại giao, các đại sứ quán phải vận động, khuyến cáo bà con không về nước nếu không thực sự cần thiết