Chương trình kích cầu du lịch về nguồn “Hành trình theo chân Bác”

(VOH) - Ngày 6/4, Sở Du lịch TPHCM tổ chức chuyến khảo sát các điểm đến du lịch tại Nghệ An nhằm xây dựng và hoàn thiện chương trình tour du lịch kích cầu về nguồn: "Hành trình theo chân Bác".

Chương trình tour kích cầu này được thực hiện nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện di chúc của Bác và kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn khảo sát tại cụm di tích Làng Hoàng Trù - quê ngoại Bác Hồ ở Nghệ An

Đoàn khảo sát tại cụm di tích Làng Hoàng Trù - quê ngoại Bác Hồ ở Nghệ An.

Theo lịch trình, liên tục trong 3 ngày 6-7-8/4, Sở Du lịch TP sẽ khảo sát các điểm trong “Hành trình về nguồn và khám phá vẻ đẹp xứ Nghệ” với các nơi đến như: Thành phố Vinh - Quảng trường Hồ Chí Minh - Khu di tích Kim Liên - Cửa Lò - Thác Khe Kèm - Rừng quốc gia Pù Mát - Đập Phà Lài (Sông Giăng) - Đảo chè Thanh Chương…

Việc khảo sát này cũng là thực hiện chủ trương tăng cường hợp tác phát triển du lịch với các địa phương trong nước nhằm đa dạng hóa các sản phẩm du lịch và tăng tính liên kết vùng.

Riêng đối Nghệ An, thông qua việc kết nối hợp tác, liên kết phát triển du lịch giữa TPHCM với các doanh nghiệp du lịch tại Nghệ An còn nhằm giới thiệu các sản phẩm du lịch đến người tiêu dùng và thúc đẩy phát triển du lịch giữa hai địa phương thông qua các tour về nguồn.

"Chúng tôi triển khai để có những tour liên vùng với giá kích cầu về Nghệ An nhân kỷ niệm 50 năm Di chúc của Bác Hồ. Hiện tại, hai Sở du lịch TPHCM và Nghệ An đã ký kết và đang làm việc để tiếp tục có những tour về nguồn, về quê Bác với giá thật kích cầu. Các công ty hàng không cũng cùng tham gia vào để có sự giảm giá mạnh nhằm khuyến khích các đối tượng học sinh, sinh viên, người lao động có điều kiện về nguồn tại quê Bác", bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết thêm.

Nhân chuyến khảo sát này, Sở Du lịch TPHCM và Nghệ An cũng sẽ tổ chức cuộc tọa đàm "Hoàn thiện sản phẩm du lịch và kết nối phát triển du lịch giữa TPHCM và Nghệ An" để hoàn thành các chương trình du lịch kích cầu khách đến Nghệ An và sẽ quảng bá tại Ngày hội du lịch TPHCM năm 2019.